Phượng chưa... nở hoa

HAGL rốt cuộc cũng có niềm vui chiến thắng ở lượt trận thứ 2 LS V-League 2021 khi lội ngược dòng một cách vất vả trước SLNA trong thế hơn người.

Những người ghi bàn đầu tiên cho đội bóng nhà bầu Đức tại V-League 2021 không phải cái tên được kỳ vọng bậc nhất – Công Phượng, mà là Minh Vương, Văn Toàn.

{keywords}
Công Phượng vẫn bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc...

Việc CP10 chưa thể nổ súng cho tới thời điểm hiện tại quả thực là đáng tiếc, khi 2 trận đấu đã qua, chân sút người xứ Nghệ có không ít cơ hội để mang niềm vui về cho bầu Đức.

Điển hình ở trận ra quân đấu Sài Gòn FC, tình huống Công Phượng xử lý bóng mẫu mực trước khi tung ra cú dứt điểm khiến thủ thành đối phương đứng nhìn, nhưng bàn thắng vẫn không thể đến khi Hoài An bên phía chủ nhà phá ngay trên vạch vôi.

Hoặc như ở chiến thắng nhọc nhằn trước SLNA vừa qua, Công Phượng cũng làm người xem phải tiếc rẻ với 2 tình huống xử lý kỹ thuật và dứt điểm hiểm hóc nhưng rốt cuộc lại dội cột dọc hoặc đi chệch khung thành trong gang tấc.

... nhưng thầy Sắc lại muốn thế

Trước khi chính thức ngồi ghế thuyền trưởng HAGL, trong khá nhiều lần trả lời phỏng vấn, HLV Kiatisuk khẳng định sẽ nâng tầm cũng như cải thiện khả năng dứt điểm cho Công Phượng, Văn Toàn.

Tuy nhiên, theo dõi 2 trận đấu đầu tiên của HAGL mùa này thì dường như ông thầy người Thái Lan lại giao cho CP10 một nhiệm vụ khác có phần nặng nề hơn khi thường xuyên đá ở vai trò của một số 10 đúng nghĩa.

{keywords}
nhưng vài trò của CP10 ở HAGL lúc này thực sự quan trọng

Cụ thể hơn, HLV Kiatisuk có vẻ như yêu cầu Công Phượng chơi một cách tự do hơn thay vì chỉ bám biên trái, hoặc đổi vị trí với Văn Toàn, đồng thời chịu trách nhiệm là cầu nối cho hàng tiền vệ với các tiền đạo.

Mọi thứ rõ ràng nhất trong trận thắng SLNA, chân sút của tuyển Việt Nam thường xuyên đá lùi sau Văn Toàn, Brandao để vừa làm nhiệm vụ kiến tạo, vừa hỗ trợ phòng ngự cùng với Minh Vương, Xuân Trường.

Nhiều tình huống Công Phượng đã lùi về rất sâu bên phần sân nhà để tranh chấp, lấy bóng và triển khai tấn công một cách tương đối hiệu quả. Tình huống phản công và kiến tạo để Nguyễn Trung Đại Dương có cơ hội nâng tỉ số ở cuối trận thắng SLNA là ví dụ điển hình.

Một mùa giải “đá thuê” ở CLB TPHCM quả thực đã làm thay đổi CP10 khá nhiều từ cách xử lý bóng nhanh hơn, cho đến cả độ quyết tâm, trách nhiệm... Và giờ dưới bàn tay của Kiatisuk mọi thứ ở Công Phượng đang dần hoàn hảo hơn.

Công Phượng có thể sẽ không ghi nhiều bàn thắng ở mùa này, nhưng rõ ràng sau 2 trận đấu dưới thời Kiatisuk vai trò của cầu thủ người xứ Nghệ dần quan trọng hơn trong bối cảnh Tuấn Anh chưa trở lại, và Xuân Trường vẫn đuối...

Chưa ghi bàn, nhưng cứ chơi tốt như những trận đấu vừa qua thì người ta vẫn cứ phải nhắc tên Công Phượng. 

Mai Anh