Mùa giải 2019/20 khởi đầu không thực sự suôn sẻ với Sint Truidense. Họ để thua cả 2 trận đầu tiên tại giải VĐQG Bỉ, không ghi được bàn nào và 7 lần vào lưới nhặt bóng.

Với riêng Công Phượng, trong cả hai trận đầu mùa giải anh đều được đăng ký thi đấu, nhưng chỉ được ra sân khoảng 20 phút ở vòng 2 nên không thể hiện được gì nhiều.

Gần nhất, Công Phượng đã được đá chính trong trận giao hữu Sint Truidense thua 2-4 trước Sporting Charleroi. Ở trận đấu này, chân sút HAGL chỉ để lại dấu ấn với một pha kiến tạo thành bàn. Tất cả cho thấy cơ hội được đá chính của CP15 ở giải VĐQG Bỉ là không nhiều, dù mới đây HLV Marc Brys cho biết tiền đạo người Việt Nam sẽ sớm được ông trọng dụng.

{keywords}
Lee Seung Woo được ví là Messi Hàn Quốc

Cuộc phiêu lưu của Công Phượng ở Bỉ càng thêm khó khăn, khi Sint Truidense đang có kế hoạch mua nhiều cầu thủ chất lượng để tăng cường sức mạnh. Đáng chú ý, Sint Truiden đã gửi lời hỏi mua tiền đạo Lee Seung Woo của Hellas Verona, hiện đang chơi tại Ý.

Lee Seung Woo trưởng thành tờ lò đào tạo trẻ lừng danh của Barcelona. Cầu thủ này cũng góp mặt trong đội hình Hàn Quốc tham dự World Cup 2018.

Cầu thủ có biệt danh là "Messi Hàn Quốc" chính là người lập cú đúp vào lưới đội U23 Việt Nam ở trận bán kết và giúp U23 Hàn Quốc giành chiến thắng chung cuộc 3-1 ở Asiad 2018. Sau đó, Lee Seung Woo cùng các đồng đội vượt qua U23 Nhật Bản ở trận chung kết để lên ngôi ở giải đấu này.

{keywords}
Công Phượng gặp khó tại Bỉ

Lối chơi của Lee Seung Woo và Công Phượng có nhiều nét tương đương khi cả hai đều có thể hình nhỏ con, chơi dựa nhiều vào tốc độ và kỹ thuật. Tuy nhiên, nếu so về đẳng cấp, đương nhiên Công Phượng kém hơn nhiều.

Đó là lý do mà người hâm mộ Việt Nam và cả Công Phượng đang khá lo lắng nếu như Messi Hàn Quốc chính thức về Sint Truiden. Được biết, giá trị chuyển nhượng của cầu thủ này vào khoảng 1,5 triệu euro.

Ở vòng 3 của Jupiler Pro League 2019/20, Sint Truidense trở về sân nhà tiếp CLB có đẳng cấp cao hơn nhiều là Standard Liege (đang xếp nhì bảng sau 2 trận toàn thắng) vào ngày 11/8. Nhiều khả năng đây tiếp tục là trận Công Phượng được đăng ký thi đấu, nhưng có ra sân hay không còn tuỳ vào quyết định của HLV Marc Brys.

Top 10 bàn thắng đẹp nhất của Công Phượng:

Đại Nam