Đây là trận đấu giao hữu quốc tế chính thức đầu tiên của tuyển U22 Việt Nam kể từ bắt đầu chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 30 với hàng loạt các đợt tập trung ngắn hạn trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua.

Ở lần tập này, U22 Việt Nam triệu tập 27 cầu thủ, trong đó đa số là các cầu thủ đã được làm quen với triết lý bóng đá của HLV Park Hang Seo.

{keywords}
U22 Việt Nam được tăng cường lực lượng đấu U22 Trung Quốc. Ảnh S.N

Bên cạnh đó, đội cũng được tăng cường sức mạnh với sự góp mặt của những gương mặt đã quen thuộc như thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, tiền vệ Trương Văn Thái Quý, Triệu Việt Hưng, Phan Thanh Hậu, Bùi Tiến Dụng, tiền đạo Hà Đức Chinh…

Cũng vì điền tên nhiều cựu binh, thầy Park đã thẳng tay gạt Martin Lo khỏi danh sách triệu tập, dù tiền đạo của Phố Hiến mới ghi bàn trong trận giao hữu gặp Kitchee (Hongkong).

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam đóng quân tập luyện tại Trung tâm PVF bắt đầu từ ngày 26/8. Ngày 6/9, đội sẽ lên đường sang Trung Quốc để thi đấu giao hữu với U22 của nước chủ nhà.

Sau khi dẫn dắt tuyển Việt Nam đấu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo bay thẳng sang Trung Quốc để lần đầu tiên đọ sức với người đồng nghiệp cũ Guus Hiddink.

{keywords}
 

Huy Phong