- Ngay khi đặt chân tới Hà Nội, HLV Alfred Riedl đã có những đánh giá rất cao về sức mạnh ĐTVN tại AFF Cup năm nay.

Chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐTVN trên sân Mỹ Đình, tối qua, đội tuyển Indonesia đã có mặt tại Hà Nội. Đã khá lâu, nhà cầm quân người Áo mới có dịp được trở lại đất nước mà ông vẫn xem là quê hương thứ hai của mình. Tại sân bay Nội Bài, nhiều người hâm mộ đã nhận ra cựu thuyền trưởng ĐTVN và tới chào ông thầy người Áo.

{keywords}

HLV Alfred Riedl đánh giá cao sức mạnh của ĐTVN

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Alfred Riedl nói: “Tôi chưa muốn nói điều gì về trận đấu với ĐTVN vào lúc này. Lần gần đây nhất tôi trở lại Việt Nam đã cách đây 2 năm và hiện tại trong tôi chỉ có một cảm xúc duy nhất, đó là sự hạnh phúc khi lại được hít thở bầu không khí của Hà Nội”.

HLV Alfred Riedl cũng bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến thành công của những người học trò cũ như Hữu Thắng: “Tôi đã có dịp trải nghiệm tài cầm quân của Hữu Thắng khi chúng tôi gặp lại nhau trong trận giao hữu tại Indonesia vừa qua. Cậu ấy là người hùng của bóng đá Việt Nam và chắc chắn sẽ tiếp tục thành công cùng đội tuyển Quốc gia. Tôi cũng được biết một số đồng đội của Hữu Thắng như Huỳnh Đức ở SHB Đà Nẵng hay Việt Hoàng ở Hải Phòng cũng đều gây ấn tượng mạnh trên băng huấn luyện. Tôi mừng vì điều đó”.

Đánh giá về cơ hội của ĐTVN tại AFF Cup 2016 sắp tới, HLV Alfred Riedl cho rằng Việt Nam sẽ là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch: “ĐTVN luôn là một đội bóng mạnh trong khu vực. Tôi tin rằng việc vượt qua thử thách tại bảng B sẽ không phải là trở ngại đối với ĐTVN. Các bạn đang là ứng cử viên trong cuộc đua đến ngôi vô địch”.

Còn về đội tuyển Indonesia, HLV người Áo tỏ ra khá buồn khi ĐTQG không được sự ủng hộ từ các CLB. Cụ thể, các đội bóng tại đất nước Vạn đảo đã không chịu nhả quân, nên tuyển Indonesia không có lực lượng mạnh nhất dự AFF Cup 2016.

Trong thành phần đội tuyển indonesia sang Việt Nam lần này, đáng chú ý nhất vẫn là bộ tứ cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài gồm Andik Vermansah (CLB Selangor, Malaysia), Dedi Kusnandar (CLB Sabah, Malaysia), Stefano Janjte Lilipaly (CLB Telstar, Hà Lan) và Irfan Haarys Bachdim (Consadole Sapporo, Nhật Bản).

Trận đấu giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam vs đội tuyển Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h ngày 8/11, trên sân vận động Mỹ Đình. Trước khi giao hữu với ĐTVN, Indonesia đã có trận hoà 0-0 trước Myanmar.

Huy Phong

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.