- Tiền đạo mang áo số 10 đội tuyển U16 Việt Nam đã ghi bàn duy nhất của trận đấu. Anh chính là người hùng trong chiến thắng của U16 Việt Nam.

Trong trận đấu với U16 Campuchia, Khắc Khiêm đã có màn trình diễn ấn tượng. Tiền đạo mang áo số 10 của U16 Việt Nam di chuyển rộng, chọn vị trí rất thông minh. Chính sự có mặt kịp thời của anh trong tình huống lộn xộn trước khung thành Campuchia đã giúp U16 Việt Nam ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. 

{keywords}

Khắc Khiêm xứng đáng giành danh hiệu Vua phá lưới của giải

Ngoài bàn thắng, Khắc Khiêm có nhiều tình huống đi bóng khiến hàng phòng ngự Campuchia phải lúng túng. Bên cạnh đó, tiền đạo đang thuộc biên chế PVF này cũng sở hữu những pha dứt điểm từ xa rất uy lực, khả năng tì đè và xử lý tốt bằng cả hai chân.

Với bàn thắng mở tỷ số cho U16 Việt Nam trong trận bán kết với chủ nhà Campuchia, tiền đạo Khắc Khiêm đang có cơ hội lớn giành danh hiệu Vua phá lưới giải U16 Đông Nam Á.

Trước trận bán kết, 2 cầu thủ Khắc Khiêm và Hữu Thắng của U16 Việt Nam đang ở trong nhóm cầu thủ cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới khi cùng ghi được 4 bàn thắng. Ngoài 2 chân sút của Việt Nam, giải còn có Lachlan Brook của U16 Australia, Fidel Tacardon (Philippines) và Bounphachan Bounkong (Lào) cũng ghi được 4 bàn. Mirza Muratovic của U16 Australia đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 5 bàn thắng.

Trong các cầu thủ này, Fidel và Bounphachan đều không còn cơ hội ghi thêm bàn thắng do Philippines và Lào đã bị loại. Như vậy, cuộc đua tranh danh hiệu Vua phá lưới sẽ rất quyết liệt giữa Khắc Khiêm, Hữu Thắng và Mirza Muratovic.

Nếu như ở trận bán kết 1 giữa U16 Australia và U16 Thái Lan, Mirza Muratovic không thể nâng số bàn thắng của mình tại giải, thì ở trận bán kết 2 Khắc Khiêm đã có bàn thắng giúp U16 Việt Nam giành vé vào chung kết. Bàn thắng này cũng giúp tiền đạo người Việt Nam đuổi kịp đối thủ Mirza Muratovic trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới.

Nếu tiếp tục toả sáng trong trận chung kết, Khắc Khiêm hoàn toàn có thể giành danh hiệu Vua phá lưới của giải. Đó sẽ là phần thưởng đáng khích lệ với tiền đạo PVF.

Video bàn thắng U16 Việt Nam 1-0 U16 Campuchia

Bàn thắng duy nhất của Khắc Khiêm giúp U16 Việt Nam thắng sát nút U16 Campuchia, qua đó vào chung kết gặp lại U16 Australia.

S.N