Khi các đội bóng chật vật tìm nguồn tài trợ, nhất là trong bối cảnh các DN ưu tiên phục hồi hoạt động kinh doanh sau đại dịch, sự đầu tư cho bóng đá, dù nhỏ, có thể xem là tín hiệu tích cực, mở đầu cho những triển vọng khởi sắc của kinh tế bóng đá.

{keywords}
 Ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng Giám đốc công ty TNHH TCPVN - và ông Nguyễn Tấn Anh - Giám đốc điều hành CLB HAGL trao kỷ niệm chương đánh dấu hợp tác giữa hai bên

Theo thông tin công bố tại buổi họp báo ký kết ngày 9/3 tại TP.HCM, Red Bull sẽ hợp tác cùng CLB HAGL khởi động chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá, mang đến cơ hội được tuyển dụng, đào tạo chuyên nghiệp cho các bạn trẻ yêu thích và có năng khiếu bóng đá ở độ tuổi từ 15-20.

Trong bối cảnh nhiều DN lao đao vì dịch Covid-19, việc “rót tiền” cho bóng đá trong thời điểm này được đánh giá là nước đi khôn ngoan khi bóng đá VN đang được mến mộ hơn bao giờ hết nhờ những chiến tích vang dội trên đấu trường châu lục và khu vực. Điều này cũng giúp cho các thương hiệu, DN ghi điểm trong lòng người tiêu dùng, đặc biệt là người hâm mộ quả bóng tròn.

Hợp tác cũng đánh dấu nỗ lực của Red Bull tiếp tục duy trì trách nhiệm với cộng đồng và đầu tư cho những dự án, hoạt động xã hội thiết thực, ý nghĩa.

Trước đó, công ty TNHH TCPVN - công ty sở hữu thương hiệu Red Bull đã cũng đã tổ chức hàng loạt các sự kiện, chương trình như Ngày tích cực, Hợp tác cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam… để đóng góp vào sứ mệnh lan toả năng lượng tích cực và mục tiêu phát triển bền vững của TCPVN tại VN. Hồi tháng 4/2020, TCPVN cũng đóng góp hơn 800 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng Giám đốc công ty TNHH TCPVN, cho biết với việc chú trọng phát triển trách nhiệm cộng đồng thông qua việc lan tỏa năng lượng tích cực cho các bạn trẻ, hợp tác tuyển chọn là hoạt động thiết thực, hữu hình hóa sức mạnh của năng lượng tích cực, khơi dậy nội lực trong mỗi người.

“Chúng tôi tin sự hợp tác này sẽ mở ra cho các tài năng trẻ cơ hội được đào tạo chuyên nghiệp với một trong những CLB bóng đá hàng đầu của Việt Nam”, ông Huân chia sẻ.

Trong khuôn khổ hợp tác, chương trình tuyển chọn sẽ diễn ra tại 5 tỉnh, thành phố gồm Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang, Pleiku và Bình Thuận; bắt đầu từ tháng 4/2021. Chung cuộc, ít nhất 1 và nhiều nhất 4 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được CLB HAGL lựa chọn tham gia khoá huấn luyện kéo dài 4 tháng tại Đội trẻ CLB HAGL.

Ngoài các chi phí sinh hoạt và huấn luyện được đài thọ bởi CLB HAGL, các tài năng trúng tuyển sẽ nhận được học bổng bóng đá trị giá 20 triệu đồng/người từ Red Bull trong 4 tháng này, đồng thời góp mặt cùng cầu thủ Quang Nho trong video truyền thông của nhãn hàng. Sau khóa huấn luyện, các em có cơ hội ký kết hợp đồng chính thức với CLB HAGL.

Ngọc Minh