- Từng không ít lần vượt qua U19 Australia ở cả giải khu vực lẫn châu lục, U19 Việt Nam tự tin sẽ đánh bại đối thủ này để giành vé vào chung kết giải bóng đá U19 Đông Nam Á - Vietcombank 2016.

Tại vòng bảng, U19 Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng A. Đây là kết quả không gây bất ngờ với nhiều người, nhưng hành trình của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại giải năm nay chưa mang tới sự thuyết phục. Ngay cả khi U19 Việt Nam có chiến thắng đậm trước U19 Malaysia ở lượt cuối vòng bảng và được HLV Hoàng Anh Tuấn hết lời khen ngợi, thì vẫn có điều gì đó chưa thực sự yên tâm với đội chủ nhà Việt Nam.

Về chuyên môn, có thể thấy qua 4 trận từ đầu giải, U19 Việt Nam chưa thể hiện sự ổn định trong lối chơi, đặc biệt là những mảng miếng phối hợp tấn công. Dường như HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang tiếp tục thử nghiệm để tìm ra phương án tốt nhất. Ngoài trận thắng U19 Malaysia là tạm được, thì U19 Việt Nam đều chơi mờ nhạt ở những trận còn lại.

{keywords}

U19 Việt Nam tự tin sẽ vượt qua U19 Australia

Về tinh thần thi đấu, chính HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhiều lần nhắc nhở các học trò. U19 Việt Nam dù không nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà giống như lứa của Công Phượng 2 năm trước, nhưng họ không được phép đánh mất hình ảnh của mình. Nói như HLV Hoàng Anh Tuấn thì dù chỉ có 1 khán giả tới sân, các cầu thủ cũng phải thi đấu cống hiến, hết mình.

Rõ ràng U19 Việt Nam chưa để lại điều gì ấn tượng tại giải đấu, nhưng phía trước họ sẽ là những trận đấu để ghi điểm với người hâm mộ. Đó là trận bán kết với U19 Australia tối nay trên Hàng Đẫy. Trong quá khứ, bóng đá trẻ Việt Nam nói chung, U19 Việt Nam nói riêng, đã có nhiều trận thắng trước đối thủ đến từ xứ sở Chuột túi. Gần nhất tại giải U16 châu Á đang diễn ra, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã lội ngược dòng ngoạn mục để thắng U19 Australia với tỷ số 3-2.

Quá khứ là vậy, còn hiện tại thì U19 Australia không quá mạnh ở giải đấu năm nay. Họ thua U19 Thái Lan với tỷ số đậm 1-5 để mất ngôi đầu bảng. Ở lượt cuối vòng bảng, U19 Australia bất ngờ để Lào vươn lên dẫn trước 1-0 trong hiệp 1. Tuy nhiên, rất may là khi sang hiệp 2, đội bóng xứ Chuột túi đẩy cao đội hình để lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Có thể hình cao to, thể lực tốt nhất trong các đội tham dự giải, nhưng điều đó là chưa đủ để U19 Australia có thể đi tới trận đấu cuối cùng, nhất là khi họ gặp U19 Việt Nam đang có tinh thần rất cao.

Nếu chơi đúng sức, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại U19 Australia để giành vé vào chung kết. Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Australia sẽ diễn ra vào lúc 19h trên sân Hàng Đẫy. Trước đó, trận bán kết 1 giữa U19 Thái Lan và U19 Đông Timor diễn ra vào lúc 16h.

Lịch thi đấu U19 Đông Nam Á, xem trực tiếp U19 Việt Nam

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu giải U19 Đông Nam Á, lịch phát sóng trực tiếp đang được cập nhật.

Huy Phong