"Liên đoàn bóng đá Thanh Hoá sẽ đứng ra chịu trách nhiệm xử lý vụ việc", ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VH, TT&DL, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa cho biết.

Như vậy, sau khi FIFA tuyên bố HLV Fabio Lopez cùng trợ lý của mình thắng kiện với số tiền đền bù hơn 200 nghìn USD, bầu Đệ hay tân Chủ tịch CLB Thanh Hoá Cao Tiến Đoan không phải trả số tiền này. Ngoài số tiền trên, Liên đoàn bóng đá Thanh Hoá cũng sẽ trả tiền đền bù 58.480 USD cho vụ kiện của ngoại binh Idrissa Sega Cisse.

{keywords}
Bầu Đệ thoát vụ đền bù tiền tỷ

Hướng giải quyết này của Liên đoàn bóng đá Thanh Hoá vừa giúp bầu Đệ tránh khỏi những rắc rối, vừa giúp bầu Đoan không phải trả số tiền đền bù vô lý. Trước đó, vị tân Chủ tịch CLB Thanh Hoá cho biết mình sẽ trả lại đội bóng cho tỉnh nếu phải chịu nộp phạt tổng số tiền lên tới gần 300 nghìn USD.

Quyết định của Sở VH, TT&DL đưa ra sau cuộc họp giữa các bên ngày 8/2. Cuộc họp này bầu Đệ có mặt, trong khi bầu Đoan không tham dự. Ban đầu, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa và CLB chỉ đồng ý hỗ trợ bầu Đệ về mặt pháp lý nếu ông kháng cáo quyết định của FIFA.

Theo ông Phạm Nguyên Hồng, việc sa thải HLV Fabio Lopez là đúng bởi một HLV có chất lượng chuyên môn kém sẽ khiến đội bóng có nguy cơ xuống hạng. Tuy nhiên, sau vụ việc này, tất cả cần phải rút kinh nghiệm. 

Video Bình Dương 0-1 Thanh Hoá:

Huy Phong