Giải golf Lexus Challenge 2019 được tổ chức bởi báo VietNamNet và Lexus Việt Nam, diễn tại Sân Golf Laguna Lăng Cô, Huế. Giải đấu có 4 vòng thi đấu chính thức, từ ngày 15/9-19/9 và tổng giải thưởng của giải lên tới 1,5 tỷ đồng.

Số tiền thưởng này sẽ được trao theo Quy chế tiền thưởng của giải đấu với lát cắt 50 VĐV. Người chơi với tư cách nghiệp dư không được nhận tiền thưởng. Người chơi ở các vị trí tiếp theo được tăng hạng lên để hưởng mức thưởng trống bởi người chơi nghiệp dư vượt qua lát cắt. Các vị trí cuối nếu còn trống được chia đều tiền thưởng cho các vị trí bên trên.

{keywords}
Giải thưởng rất lớn tại giải là động lực cho các VĐV tranh tài

Theo cách chia này, với tổng số tiền thưởng là 1,5 tỷ đồng, nhà vô địch Lexus Challenge 2019 có cơ hội mang về 270 triệu đồng. Đây là khoản tiền lớn kỷ lục ở một giải golf do Việt Nam tổ chức.

Trần Lê Duy Nhất, Annop Tangkamolprasert và Andy Chu Minh Đức đang dẫn đầu bảng tiền thưởng ba mùa vừa qua, còn Park Sang Ho là golfer chuyên nghiệp hay nhất năm 2019 tại Việt Nam. Bộ tứ này sẽ lần đầu tiên cùng nhau tranh tài tại một sự kiện golf chuyên nghiệp.

{keywords}
Danh sách các VĐV đăng ký tham dự giải

Theo BTC, Lexus Challenge 2019 trở thành giải đấu có mức chi thưởng lớn nhất từ trước đến nay cho golfer chuyên nghiệp Việt. Theo so sánh thì 1,5 tỷ đồng này cao hơn 9 giải đấu đã và đang diễn ra ở hệ thống Asian Development Tour (ADT).

Hiện tại ở ADT, giải đấu có tiền thưởng cao nhất là giải Taifong Open, Đài Loan diễn ra vào cuối năm có tổng tiền thưởng 160 nghìn USD, tương đương với 3,71 tỷ đồng. Trần Lê Duy Nhất của Việt Nam từng vô địch giải Ciputra Golfpreneur năm 2016, giải đấu thuộc ADT có quy mô thưởng 100 nghìn USD.

Video giới thiệu về giải đấu:

Bằng Lăng