Jordan Spieth có khởi đầu khá ấn tượng ở vòng 1 The Open Championship 2021 - giải major lâu đời nhất thế giới.

Trên sân The Royal St George's, Spieth ghi liền 4 điểm birdie. Anh hoàn thành vòng thi đầu tiên với 65 trong 70 par.

{keywords}
Jordan Spieth khởi đầu tốt trên sân khấu Anh mở rộng

Với điểm gậy -5 sau ngày đầu tiên ở Anh mở rộng, Spieth chỉ xếp sau Louis Oosthuizen (-6) - nhà á quân giải Mỹ mở rộng.

Đây cũng là khởi đầu tốt nhất của Spieth ở một giải major trong 4 năm qua, kể từ sau thành công trên chính sân khấu The Open 2017.

Khi ấy, Spieth cũng mở màn với điểm -5, ngang với Brooks Koepka và Matt Kuchar. Sau đó, anh trở thành nhà vô địch (major thứ 3 trong sự nghiệp).

Thiên tài golf một thời của Mỹ đầy lạc quan cho cuộc đua giành chức vô địch The Open, sau khi hụt danh hiệu The Masters cách nay hơn 3 tháng.

"Thành thật mà nói, con đường mà tôi đang đi và vị trí đạt được hiện tại khiến tôi cảm thấy thực sự hài lòng", Spieth lên tiếng.

"Tôi tin về cơ hội đi tiếp của mình, như đã từng xảy ra trong lịch sử.

Tôi cảm thấy mình đang làm việc đúng đắn và chắc chắn cơ hội này tốt hơn so với The Masters.

Tôi đã mắc một số sai lầm ở vòng 1 và vòng 2 tại Augusta mà lẽ ra tôi không nên mắc phải. Nếu không, tôi rất có thể đã vô địch giải đấu đó".

Ở The Masters, Spieth thi đấu không tốt trong hai vòng đầu. Anh bứt phá hai vòng cuối rất tốt, nhưng vẫn phải ngậm ngùi nhìn Hideki Matsuyama làm nên lịch sử cho golf Nhật Bản và châu Á.

Trong ngày hôm nay (giờ Anh), các golfer tranh tài vòng 2. Sau 36 hố sẽ thực hiện cắt loại, với nhóm T70 được vào thi đấu vòng 3 và 4.

{keywords}
Xếp hạng sau vòng 1 The Open 2021

TT

Jon Rahm và giấc mơ Tiger Woods

Jon Rahm và giấc mơ Tiger Woods

Jon Rahm mơ mộng bước vào con đường của Tiger Woods, muốn giành The Open Championship không lâu sau khi vô địch U.S. Open.