Thiên tài trở lại

Trong giai đoạn 2015-2017, Jordan Spieth như thể mở ra kỷ nguyên mới trong lĩnh vực golf, với những thành tích phi thường.

{keywords}
Jordan Spieth từng được ví là thiên tài sân golf

Với sự sa sút của huyền thoại Tiger Woods, chàng trai trẻ Spieth thể hiện tài năng ấn tượng, cùng tiềm năng để trở thành một ngôi sao lớn.

Spieth có mọi thứ ngày ấy: đôi tay được mô tả như có phép thuật, sức hút truyền hình tuyệt vời, tình cảm của người hâm mộ và những cuộc thi chờ đợi anh chinh phục.

Giới truyền thông Mỹ đặt cho Spieth biệt danh "The Wonder Boy".

Ngày 23/7/2017, chỉ 4 ngày trước sinh nhật lần thứ 24, Spieth vô địch Open Championship trên đất Anh.

Đấy là major thứ 3 trong sự nghiệp của Jordan (sau The Masters và U.S. Open cùng năm 2015), cũng là PGA Tour thứ 11 mà golfer người Mỹ giành được.

Trong lịch sử golf, chỉ có Tiger Woods và Spieth là hai người giành ít nhất 10 danh hiệu PGA Tour khi chưa chính thức bước sang tuổi 24.

Một thiên tài cứ như thế "mất tích" đầy khó hiểu. Ngôi sao sáng mờ dần, mờ dần. Không ai giải thích được vì sao Spieth đánh mất phép thuật của mình.

{keywords}
Sau gần 4 năm, Spieth chiến thắng trở lại

Tháng 6/2015, Spieth từng bước lên số 1 thế giới (chỉ 931 ngày sau khi anh chuyển sang chơi chuyên nghiệp). Hôm 31 tháng Giêng vừa qua, anh bị đẩy xuống tận thứ hạng 92.

Sau gần 4 năm, hôm 4/4 vừa qua, Spieth trở lại với chiến thắng ở Valero Texas Open - danh hiệu thứ 12 của anh trong các sự kiện PGA Tour. Chiến thắng này đưa Jordan lên hạng 38 thế giới, tự tin bước vào The Masters 2021.

Sức mạnh của tình yêu

1.351 ngày và 83 giải đấu, đây là khoảng thời gian giữa PGA Tour thứ 11 và 12 của Spieth.

{keywords}
Khoảnh khắc lãng mạn của Spieth và vợ sau khi vô địch Texas Open

Những gì Spieth trải qua là minh chứng cho sự khốc liệt về tâm lý của golf chuyên nghiệp. Môn thể thao này không chỉ là đôi tay, mà cả cái đầu, đòi hỏi tính kiên nhẫn cao.

"Tôi gặp vấn đề về sự tự tin", Spieth thừa nhận sau khi vô địch Texas Open. "Tôi không thể chơi tốt trở lại, càng không thể giành chiến thắng.

Đó là khoảng thời gian khó khăn. Tôi chỉ biết nỗ lực và nỗ lực. Bây giờ, giai đoạn mới mở ra với tôi".

Khi Spieth rơi xuống tận cùng nỗi thất vọng, chính người vợ Annie Verret đã giúp anh vươn lên.

"Khi bản thân tôi không còn niềm tin vào mình, vẫn có một người tin tưởng tôi vô điều kiện", Spieth nói về sự giúp đỡ về tinh thần từ người bạn đời Annie.

{keywords}
Annie Verret luôn hỗ trợ Spieth

Spieth quen Annie khi còn học trung học. Họ có phong cách sống tưởng như tương phản, nhưng rất hợp nhau.

Tháng Giêng 2018, Spieth thông báo anh đã đính hôn với Spieth (diễn ra trong dịp Giáng sinh 2017). Đến cuối năm, họ chính thức kết hôn.

Tình yêu của Annie giúp Spieth vượt qua khó khăn. Thiên tài ngày nào đã trở lại, để bước vào hành trình mới, hướng đến những vinh quang mới.

Người hâm mộ, và cả Annie Verret, đang chờ đợi Spieth với phong độ tốt nhất ở The Masters...

Jordan Spieth chấm dứt cơn khát trước thềm The Masters

Jordan Spieth chấm dứt cơn khát trước thềm The Masters

Jordan Spieth vô địch Valero Texas Open, chấm dứt cơn khát PGA Tour kéo dài gần 4 năm, để làm nóng cho sự kiện The Masters 2021.

Thiên Thanh