Video ngày thi đấu cuối FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche:

Sau 3 ngày thi đấu, Trần Lê Duy Nhất đứng đỉnh bảng với tổng điểm -8, hơn người đứng thứ 2 là golfer Hàn Quốc Park Sang Ho 6 gậy. Đây là khoảng cách khá an toàn, và sẽ khó có bất ngờ nào nếu Duy Nhất giữ được phong độ ổn định như những ngày thi đấu vừa qua.

Cơ hội sẽ đến với ĐKVĐ Annop (Thái Lan, tổng điểm -1) hay Park Sang Ho (-2) chỉ khi 2 golfer này có một ngày thi đấu xuất thần với nhiều điểm âm, bên cạnh đó là golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam chơi không đúng sức.

{keywords}
Top 10 sau 3 ngày thi đấu

Đúng như chờ đợi của giới chuyên môn và người hâm mộ, ở ngày thi đấu cuối, 3 golfer dẫn đầu là Trần Lê Duy Nhất, Park Sang Ho và Annop đã tạo nên một cuộc đua đầy gay cấn, hấp dẫn trước "vạch đích".

Sau hố số 3, với cú cứu Par thành công, Trần Lê Duy Nhất đã giữ được khoảng cách an toàn -5 gây so với Park Sang Ho. Trong khi đó Annop cần phải cố gắng nhiều hơn nữa mới có thể "lội ngược dòng" trước hai đối thủ phía trên. Nhà ĐKVĐ vẫn chưa có điểm birdie nào ở ngày thi đấu thứ 4.

Đang phả hơi nóng phía sau Trần Lê Duy Nhất, nhưng ngay ở hố số 4, cú driver không thành công của Park Sang Ho đã đưa bóng vào khu vực bẫy đỏ. Annop cũng có cú đánh ở điểm xuất phát không tốt ở hố đấu này. 

{keywords}
Trần Lê Duy Nhất gặp áp lực rất lớn từ hai đối thủ bám phía sau là Park Sang Ho và Annop

Trần Lê Duy Nhất đã suýt có điểm eagle khi cú gạt bóng chỉ thiếu một chút chính xác. Dù vậy, điểm birdie cũng giúp golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam có thêm một điểm âm, qua đó giữ khoảng cách 6 gậy với Park Sang Ho - người chỉ có điểm bogey.

Hố số 5 thực sự là thảm hoạ với Trần Lê Duy Nhất. Anh mắc triple bogey, khiến khoảng cách với Park Sang Ho chỉ còn là 3 gậy. Ở hố này, Annop cũng ghi điểm birdie đầu tiên, tạo nên sự kịch tính trong cuộc đua "tam mã".

Tâm lý đã ảnh hưởng tới phong độ của Duy Nhất ở hố số 6, khi mất điểm par ở cú gạt bóng rất gần cờ. Cả 3 golfer đều chỉ có điểm bogey ở hố thi đấu này.

Ở hố số 9, Duy Nhất ghi điểm par, trong khi Park Sang Ho có birdie. Dù vậy, với việc golfer người Hàn Quốc dính bogey ở 3 hố liên tiếp trước đó là 6, 7 và 8, khiến anh vẫn còn khoảng cách 4 gậy so với người đứng đầu. 

{keywords}
Quang Anh thi đấu rất xuất sắc ngày cuối

Ở các nhóm khác, golfer 14 tuổi Đặng Quang Anh đã có một ngày thi đấu rất thành công với điểm -4 (67 gậy), qua đó đạt +13 (297 gậy) sau 4 ngày thi đấu. Đây là thành tích rất dáng ghi nhận của golfer nghiệp dư người TPHCM.

Trở lại cuộc đua tới cúp vô địch, sau hố 13, Trần Duy Nhất chỉ còn dẫn 3 gậy trước cả Park Sang Ho và Annop. Càng về cuối cuộc đấu của 3 golfer top đầu càng trở nên kịch tính, hấp dẫn.

{keywords}

{keywords}

Cú gạt bóng xuất sắc trên green đã mang về điểm birdie cho Trần Lê Duy Nhất ở hố số 18, qua đó cân bằng điểm số với đối thủ người Hàn Quốc

Qua từng hố, Trần Lê Duy Nhất bị đối thủ Park Sang Ho rút ngắn và vượt qua 1 điểm trước hố 18 - hố đấu cuối cùng của giải. Một kịch bản vô cùng kịch tính đã xảy ra khi ở hố quyết định, tay golf chuyên nghiệp số 1 Việt Nam đã ghi điểm birdie, trong khi Park Sang Ho chỉ ghi điểm Par, cân bằng điểm số -4 và -4.

Hai golfer bưộc phải giải quyết nhau theo luật play-off để phân định ngôi vô địch.

Ở lần thi đấu play-off đầu tiên, hai golfer đều ghi điểm par, qua đó phải đánh thêm play-off cho đến khi xác định người chiến thắng ở hố 18.

Ở lượt play-off thứ 3, Park Sang Ho có cú driver mất bóng, anh đạt double bogey. Trong khi đó, Trần Lê Duy Nhất đã có điểm par, qua đó giành chức vô địch đầy kịch tính.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các đồng đội ăn mừng chiến thắng cùng Trần Lê Duy Nhất

{keywords}

{keywords}

TBT báo VietNamNet, Trưởng BTC giải Phạm Anh Tuấn, cùng ông Nguyễn Thanh Bình - Phó TGĐ Tập đoàn FLC  và ông Đỗ Việt Hùng - TGĐ FLC Biscom trao cúp vô địch cho golfer Trần Lê Duy Nhất.


Một số hình ảnh thi đấu ngày đấu cuối FLC Vietnam Masters 2019:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}
Tee Time ngày cuối FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche

Bằng Lăng