Xem pha lên lưới ghi điểm đầy kịch tính của Federer:

Video tổng hợp Roger Federer 2-0 Anderson:

Chỉ thua vỏn vẹn có 4 game, trong đó thắng trắng set đầu tiên trước Kevin Anderson, hạt giống số 4 Roger Federer tiến sát danh hiệu Masters thứ 28 trong sự nghiệp vào cuối tuần này ở Miami Open. 

Trước cuộc đối đầu với "Tàu tốc hành" tại tứ kết, Kevin Anderson mới chỉ bị bẻ có 3 game giao bóng, lần lượt trước các đối thủ Jaume Munar, Joao Sousa và Jordan Thompson trong các trận đấu trước.

Nhưng đến khi gặp Roger Federer thì tay vợt người Nam Phi lại liên tiếp bị mất game giao bóng. Riêng ở set đầu tiên, Anderson đã bị bẻ cả 3 game giao bóng của mình, trước khi thua trắng set đấu này.

{keywords}
Roger Federer giành quyền vào bán kết một cách chóng vánh

Lợi thế chiều cao 2m03 đã không thể giúp cho hạt giống số 6 chiếm ưu thế trong những cú giao bóng như thường thấy nữa, mà "Sếu vườn" đã dễ dàng bị Federer vô hiệu hóa bằng những cú cắt bóng hiệu quả và lên lưới tấn công.

Ở game Anderon cầm giao bóng lúc đang 4-4 trong set 2, cú cắt bóng hiểm của tay vợt 37 tuổi người Thụy Sỹ đã khép lại game đấu kéo dài 14 phút bằng điểm break-point thành công thứ 5 ở trong trận tứ kết.

Giành quyền chơi trận bán kết thứ 7 ở Miami Open và thứ 65 ở các giải Masters 1000 bằng chiến thắng chung cuộc 6-0, 6-4 sau 85 phút, Roger Federer sẽ có lần đầu tiên gặp Denis Shapovalov ở trận đấu tới.

Ngược dòng đánh bại Frances Tiafoe 6-7(5), 6-4, 6-2, tài năng trẻ người Canada sẽ đối mặt với thần tượng của mình, Roger Federer tại bán kết Miami Open.

Shapovalov cùng với người đồng hương Felix Auger-Aliassime đã ghi dấu mốc lần đầu tiên hai tay vợt tuổi teen cùng có mặt ở bán kết Miami Open, kể từ sau Novak Djokovic và Andy Murray lúc cùng ở tuổi 19 vào năm 2017.

Q.C