ĐKVĐ Wawrinka gục ngã trước tay vợt số 2 thế giới Murray trong khi Djokovic thắng dễ Thiem trong hai trận bán kết vừa kết thúc. Như vậy, Murray sẽ tranh chức vô địch Roland Garros 2016 với Djokovic vào ngày Chủ nhật (5/6).

Lỗi đánh hỏng quá nhiều đã khiến Wawrinka đổ gục trước Murray. Nhưng cũng phải nói phong độ của tay vợt người Vương quốc Anh là quá tốt trong trận bán kết thứ hai Roland Garros. Tỷ lệ giao bóng một ăn điểm rất cao cùng với số điểm lên lưới thành công lớn là chìa khóa giúp Murray vượt qua nhà đương kim vô địch.

{keywords}

Sau hai séc đầu thất thủ 4-6, 2-6 trước Murray, séc ba hai tay vợt cùng bám đuổi nhau từng game, tuy có phong độ ổn định hơn nhưng bất ngờ Murray mất break cũng là set point trước phong độ xuất thần ở những điểm quyết định của Wawrinka. Tay vợt Vương quốc Anh chịu gác vợt với tỷ số 4-6.

Những tưởng phong độ thăng hoa cùng tâm lý phấn chấn sẽ giúp nhà ĐKVĐ nuôi tiếp hy vọng nhưng những lỗi đánh hỏng liên tiếp khiến anh mất break ngay game đầu tiên của séc bốn và Murray còn giành thêm một break nữa để thắng 6-2.

Chiến thắng 3-1 (6-4, 6-2, 4-6, 6-2) đưa Muray lọt vào trận chung kết gặp Djokovic. Trước đó, Nole dễ dàng giành chiến thắng sau ba séc trắng (6-2, 6-1, 6-4) trước tay vợt Thiem.

{keywords}

Trận chung kết Roland Garros 2016 giữa Djokovic và Muray sẽ diễn ra vào tối Chủ nhật (5/6).

K.N