Vui vì đọ sức với golfer số 1 Việt Nam

Một ngày trước khi các VĐV chính thức bước vào tranh tài tại giải golf Lexus Challenge 2019, BTC tổ chức buổi họp báo thông tin về giải đấu. Đông đảo báo chí lẫn những golfer nổi tiếng được đánh giá là ứng cử viên vô địch như Trần Lê Duy Nhất, Park Sang Ho, Andy Chu Minh Đức... đều tham dự

Tại Lexus Challenge 2019, cuộc đối đầu giữa Trần Lê Duy Nhất và Park Sang Ho rất đáng chờ đợi. Hơn 1 tháng trước, làng golf Việt Nam đã chứng kiến trận "chung kết" nghẹt thở của hai VĐV này ở giải FLC Vietnam Masters 2019. Cả hai đã mang tới một trận đấu hấp dẫn, kịch tính, với 3 lượt play-off ở hố đấu cuối.

{keywords}
Park Sang Ho gặp lại Trần Lê Duy Nhất

Trần Lê Duy Nhất là người giành chiến thắng, khi thể hiện được kinh nghiệm và bản lĩnh ở thời điểm quyết định. Tuy nhiên, trận thua đó cũng phải dành những lời khen ngợi với golfer người Hàn Quốc bởi anh đã khiến golfer số 1 Việt Nam phải "toát mồ hôi".

Gặp lại nhau tại giải golf Lexus Challenge 2019, Park Sang Ho thể hiện sự quyết tâm: "Tôi rất vui khi thi đấu với Trần Lê Duy Nhất vì anh ấy là golfer số 1 Việt Nam. Trận đấu trước rất hay. Giải này hy vọng chơi tốt, phong độ tốt để giành chiến thắng. Tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể, đặc biệt là những cú gạt bóng ở green".

{keywords}
Trần Lê Duy Nhất là ứng cử viên nặng ký cho cúp vô địch 

Về phấn mình, Trần Lê Duy Nhất nói: "Thời gian qua tôi bận việc cá nhân nên cũng chưa tập nhiều cho giải. Trước đó tôi có đi nước ngoài đánh một giải ở Asian Tour ở Đài Loan. Thành tích -3 sau 4 ngày. Đây là kết quả tốt sau 4 tháng nghỉ Asian Tour.

Tại giải Lexus Challenge 2019, sân golf có điều kiện tốt, nhưng chính vì thế thi đấu khó khăn, bởi tất cả mọi người đều có thể chơi tốt".

Không chỉ là giải thưởng kỷ lục 

Giải golf Lexus Challenge 2019 lần đầu được tổ chức bởi báo VietNamNet và Lexus Việt Nam, diễn tại Sân Golf Laguna Lăng Cô, Huế. Giải đấu có 4 vòng thi đấu chính thức, từ ngày 15/9-19/9. Đây là giải có tổng số tiền thưởng cao kỷ lục, lên tới 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, giải thưởng chỉ là một trong những điểm nhấn rất được chờ đợi tại giải.

{keywords}
Các golfer trao đổi với báo chí trước giải đấu

Lexus Challenge 2019 là màn so tài giữa 77 golfer chuyên nghiệp, nghiệp dư, cũng như các golfer trẻ trong và ngoài nước. Giải đấu hứa hẹn thêm phần kịch tính khi hội tụ các quán quân của cả 3 mùa giải VPGA Tour trước: Trần Lê Duy Nhất (2019), Annop Tangkamolprasert (2018), Andy Chu Minh Đức (2017).

Sự tham gia của những gương mặt trẻ triển vọng trong làng golf Việt như Trương Chí Quân, Trần Lam, Varuth Nguyễn cũng rất đáng trông đợi.  

{keywords}
Rất nhiều hoạt động ý nghĩa bên lề giải đấu

Giải áp dụng luật quốc tế khi yêu cầu sử dụng sách đọc sân golf (Yardage Book). Một số luật địa phương cũng được áp dụng như luật Một bóng (trong cả vòng đấu, người chơi chỉ được dùng một loại bóng có trong danh sách bóng hợp chuẩn mới nhất của R&A) và luật không sử dụng xe điện đối với người chơi cũng như caddie của họ.  

Bên cạnh đó, để bảo vệ môi trường, BTC cam kết không sử dụng nhựa dùng một lần xuyên suôt quá trình tổ chức giải đấu. BTC chú trọng tối đa vào chất lượng tổ chức và chương trình thi đấu, hướng đến sự chuyên nghiệp và tiến gần hơn đến tiêu chuẩn của những giải quốc tế đỉnh cao. 

Video giới thiệu về giải đấu:

Bằng Lăng