- Từ thành công của HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam, quyền Anh Việt Nam quyết định hợp tác với đối tác Hàn Quốc trong kế hoạch đầu tư nâng cao trình độ cho các VĐV.

Trong lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam và Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc (KBC), Công ty Vietnam Sports Platform Limited tổ chức chiều ngày 27/4 tại Hà Nội, phía Hàn Quốc đã quyết định tài trợ một khối lượng thiết bị huấn luyện và luyện tập trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các VĐV Việt Nam.

{keywords}
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn nhận gói tài trợ từ Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc. Ảnh S.N

Ngoài khoản tài trợ này, theo thỏa thuận hợp tác, các bên sẽ cùng xúc tiến, thúc đẩy và khuyến khích tổ chức các sự kiện thi đấu cũng như huấn luyện quyền Anh nghiệp dư và chuyên nghiệp.

Đại diện Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc cũng cam kết hỗ trợ mạnh mẽ để các vận động viên quyền Anh Việt Nam thi đấu thành công tại ASIAD 2018 và có nhiều đại diện thi đấu tại Olympic Tokyo 2020.

Chủ tịch KBC, ông Hong Soo Hwang từng 2 lần vô địch thế giới cho biết, KBC rất muốn giúp quyền anh Việt Nam đạt được thành tựu tốt như cách HLV Park Hang Seo, một người Hàn Quốc khác, đem lại thành công cho đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018.

Bằng Lăng