Trong ngày thi đấu đầu tiên, thách thức lớn nhất đối với 100 VĐV của 10 đội đua dự Thử thách Tú Làn 2019 tại xã Tân Hoá, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình là màn giải mã mật thư. Các VĐV rất căng thẳng để giải mã, thậm chí để vượt tường thành công, nhiều đội mất gần 1 tiếng nên ảnh hưởng đến thời gian thi bơi thuyền, chạy bộ.

{keywords}
Các đội đua đang ngược dòng ở chặng đua thuyền dài 14km trên sông Rào Nan. Ảnh Webthethao

Mặc dù Awesome Knights giải được mật thư sớm nhất và đã dần đầu khá sâu ở chặng đua thuyền dài 14km vượt sông Rào Nan, nhưng phút chót Saigon Paragliding lại ngược dòng thành công để cán đích đầu, giành tối đa 150 điểm. 

Trong phần thi chạy 9km, Awesome Knights trở thành đội chiến thắng, ẵm 50 điểm tối đa để cùng Saigon Paragliding và Awesome Knights tạm đầu bảng xếp hạng. Hai đội dẫn đầu này được quyền xuất phát cuối trong số các đội đua tranh thứ hạng chung cuộc.

Đáng chú ý, đội Shopee Việt Nam với đội trưởng là Giám đốc điều hành Trần Tuấn Anh đang tạm xếp hạng 5, dù trước khi bước vào Thử thách Tú Làn 2019, đội đua này không được đánh giá quá cao. Sau 2 giải đấu Vietnam Trail Marathon và Ultra trail Marathon, Shopee Việt Nam chọn Thử thách Tú Làn 2019 là bước đệm cho cuộc chinh phục tại Iron Man tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 5, với tham vọng giành nhiều vị trí cao. 

{keywords}
Các tay đua của Shopee Việt Nam 

Với cục diện lúc này, nhà vô địch Thử thách Tú Làn 2019 thật sự là ẩn sổ khó đoán định. Bởi trong ngày thi đấu 2/4, 10 đội đua của Thử thách Tú Làn 2019 tiếp tục trải nghiệm với thử thách cam go: băng rừng, lội suối, chui hang, bơi qua hang nước với tổng độ dài 19km. Tổng điểm tối đa cho 2 chặng đua của ngày thi đấu thứ 2 là 200 điểm.

Riêng ngày cuối 3/4, cuộc đua dành cho hoạt động công ích xã hội.

H.Khúc