Video highlights Nishikori 1-3 Federer:

Ngay ở game đầu tiên của set đấu thứ nhất, bất ngờ đã xảy ra khi Roger Federer để mất điểm break khá dễ dàng. FedEX còn suýt mất thêm một điểm break khác ở game cầm giao bóng tiếp theo.

Dù vậy, những cú đánh về 2 góc sân đã gây ra nhiều khó khăn cho tay vợt kỳ cựu người Thụy Sỹ. Lợi thế hơn 1 điểm break đã giúp Kei Nishikori giành chiến thắng trong set đầu với điểm số 6-4.

{keywords}
Nishikori chỉ gây ra khó khăn cho Federer trong set 1

Bước sang set 2, tay vợt 8 lần đăng quang ở Wimbledon đã chơi bùng nổ đúng với biệt danh "Tàu tốc hành" và có tới 2 điểm break ở game 2 và game 6, qua đó nhanh chóng kết thúc set đấu này với tỷ số 6-1.

Sang đến set 3, đẳng cấp giao bóng giữa hai tay vợt bắt đầu lộ ra. Trong khi Federer thường kết thúc game cầm giao bóng rất nhanh với những đường phát bóng uy lực thì tay vợt người Nhật liên tục phải cứu break. Set đấu khép lại với phần thắng 6-4 dành cho Federer.

Set diễn ra khá giống với set 3, Nishikori để FedEX có được điểm break trong game 7 set 3 và game 9 của set 4 qua đó thua 4-6. 

{keywords}
Federer cán mốc 100 trận thắng tại Wimbledon

Chung cuộc, Roger Federer đánh bại niềm hi vọng châu Á với tỷ số 3-1 (4-6, 6-1, 6-4, 6-4) và tiến vào bán kết Wimbledon 2019. Đối thủ của tay vợt 38 tuổi người Thụy Sỹ là đại kình địch Rafael Nadal, tay vợt người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng dễ dàng 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) trước Sam Querry.

Đáng chú ý, với việc vượt qua Kei Nishikori, Federer có chiến thắng thứ 100 trong sự nghiệp tại Wimbledon.

Federer tỏ ra rất hào hứng khi được đối đầu với Nadal: "Chúng tôi có rất nhiều tư liệu về Nadal và chắc chắn tay vợt người Tây Ban Nha cũng sẽ như vậy. Tôi hiểu rằng mọi người đang rất mong chờ cuộc đối đầu này. Lần trước tại Pháp, cậu ấy đã giành chiến thắng và tôi thích được đối đầu với Nadal tại Wimbledon".

Kết quả tứ kết đơn nam Wimbledon 2019:

{keywords}
 

Vĩnh Tường