- Gạt bỏ mọi hoài nghi, binh đoàn áo xanh vẫn hùng dũng tiến bước với chiến thắng thứ 11 liên tiếp, khiến tất cả các đối thủ ở Premier League phải nể phục.

1. Câu hỏi được nhiều người nhắc đến nhất tại giải Ngoại hạng Anh lúc này: Bao giờ đoàn quân HLV Conte mới bị cắt đứt mạch thắng?

{keywords}
Cost ghi bàn duy nhất để Chelsea đánh bại Crystal Palace

Sau khi Chelsea chuyển sang đá 3-4-3, họ thắng liền 6 trận và không bị thủng lưới. Giới mộ điệu cho rằng, công thức mới của Conte rồi sẽ sớm bị giải mã.

Nhưng đến những đối thủ rắn mặt như Tottenham, Man City cũng phải quy hàng trước Diego Costa và các đồng đội, kéo dài chuỗi thăng hoa lên con số 11, thì tất cả phải nhìn The Blues bằng con mắt khác.

Không khâm phục sao được, khi Antonio Conte mới chỉ chân ướt chân áo đến Premier League. Và tròn một năm trước, Chelsea còn ngụp lặn ở tốp cuối BXH, khiến Mourinho phải ra đi bẽ bàng.

Nói đến sự hồi sinh không ngờ ấy, người hâm mộ The Blues chẳng thể bỏ qua cái tên Conte. Trong vòng chưa đầy 6 tháng, ông thầy người Italia đã biến mớ hỗn độn tại Stamford Bridge thành cỗ máy bất khả chiến bại.

2. Conte chẳng khác gì ông già Noel, đem đến món quà tinh thần vô giá cho CĐV Chelsea, giúp đội bóng thay đổi tích cực mà không cần đến những cuộc cách mạng hay xáo trộn về nhân sự.

{keywords}
Conte truyền nguồn cảm hứng vô tận cho các học trò

Điều đầu tiên, Conte truyền nguồn cảm hứng vô tận cho các học trò, thúc đẩy tinh thần và niềm khát khao cống hiến. Tiếp theo, ông xoay chuyển chiến thuật, tạo ra sự thoải mái cho tất cả cầu thủ lúc vào sân chơi bóng.

Chelsea đang chơi thứ bóng đá hấp dẫn với "ông chủ" Matic ở khu trung tâm, Kante hoạt động như chiếc máy không biết mệt mỏi và "nòng súng" Diego Costa nhả đạn bất kỳ lúc nào đối phương sơ hở.

Không ai nhận ra một Victor Moses luôn bị đè nén suốt 4 năm trong biên chế The Blues lại có thể bùng nổ đến vậy bên hành lang cánh. Hay David Luiz bỗng trở thành "hòn đá tảng" vững chãi hơn nhiều sự kỳ vọng án ngữ trước cầu môn Courtois.

Quan trọng hơn cả, thuyền trưởng Conte đã làm hồi sinh những "công thần" tưởng như đã hết thời tại London như Eden Hazard và Diego Costa.

Trên sân Selhurst Park hôm qua, Hazard nhảy múa bên trái bóng với niềm đam mê bùng cháy. Diego Costa một lần nữa hóa thân thành "sát thủ" bắn gục những chú chim đại bàng Palace.

{keywords}
Chelsea đang tràn trề cơ hội đăng quang Ngoại hạng

Sau một mùa giải ảm đạm, phòng thay đồ Stamford Bridge bị chia rẽ thì nay, không khí trở nên rộn rã hơn hẳn, khi tất cả thành viên The Blues đều tìm lại được cảm hứng.

3. Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, một HLV mới "ăn cơm" Ngoại hạng thắng đến 14/17 trận. Mùa giải chưa đi qua 1/2 chặng đường, Chelsea đã bỏ cách đội xếp thứ hai là Liverpool 9 điểm.

Không được đánh giá cao bằng Man City, MU hay Arsenal trước mùa nhưng nay, Chelsea vươn lên trở thành ƯCV số 1 vô địch Premier League. Thậm chí, dự đoán thống kê của Euro Club Index còn cho thấy, tỉ lệ đăng quang của thầy trò Conte lên đến 58%.

Với đà thăng hoa hiện tại, đoàn quân áo xanh còn có thể tiếp tục bứt phá mạnh mẽ hơn nữa, để san bằng kỷ lục thắng 14 trận liên tiếp của Arsenal, khi đối thủ phía trước chỉ là Stoke, Bournemouth và Tottenham.

* Anh Tuấn