Chiều 2/12 tại Quảng trường trung tâm thành phố Quy Nhơn - Bình Định, Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cup Bia Sài Gòn khu vực Bình Định đã chính thức khởi tranh.

Tham dự giải có 32 câu lạc bộ bóng đá phong trào tiêu biểu của các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Quảng Ngãi, Đà nẵng. Đây là lần thứ 2, giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cup Bia Sài Gòn được tổ chức tại Bình Định và trở thành sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ đam mê bóng đá trong khu vực tập luyện, thi đấu nâng cao chất lượng chuyên môn và sức khỏe.

{keywords}
Ông Nguyễn Minh Đoan - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định - Trưởng ban tổ chức trao cúp lưu niệm và hoa cho Ông Lê Văn Tài - Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Trung.

Giải bóng năm nay tiếp tục mang đến những cảm xúc đặc biệt khó quên cho những người yêu bóng đá nói chung và người dân đất võ nói riêng.

{keywords}
 Ca sĩ Hồng Ân cổ động tinh thần thi đấu cho ác đội bóng trong ngày khai mạc.

Trước thềm trận đấu khai mạc đầu tiên anh Trương Hoàng Tiến, đội trưởng của FC Zippo chia sẻ: “Tôi và các thành viên của đội rất ấn tượng về chất lượng chuyên môn và sự chuyên nghiệp về khâu tổ chức thật bài bản về đội hình di chuyển các đội bóng khi truyền hình trực tiếp lễ khai mạc mùa giải năm nay, khán đài đã chật kín khán giả khi chúng tôi vừa bước ra sân càng khiến chúng tôi thêm háo hức và nỗ lực thi đấu hết mình. Hòa mình vào những tiết mục văn nghệ sôi động và tự thưởng cho mình những lon bia Sài Gòn mát lạnh cực đã”.

{keywords}
BTC giải xuống sân trao cờ lưu niệm và động viên các động bóng.

Tiếp theo sau lễ khai mạc là trận đấu giữa đội bóng Bia Sài Gòn Miền Trung chi nhánh Bình Định gặp Đại học Phú Yên. Trận cầu đỉnh nhất ở vòng khai mạc đã tạo nên một bầu không khí náo nhiệt ngay tại khán đài, hoà theo sự hướng dẫn của các HLV bên lề sân cỏ và tiếng gọi tên đồng đội của các cầu thủ là những tiếng vỗ tay cổ vũ của hàng trăm người hâm mộ. Kết quả Bia Sài Gòn Miền trung chi nhánh Bình Định đã thắng Đại học Phú Yên với tỷ số 6-5 ở loạt đá Penalti sau khi 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2 trong 2 hiệp đấu.

{keywords}
Giải đấu Cúp bia Sài Gòn luôn đầy kịch tính và quyết liệt không thu kém gì thi đấu giải Vleague

Theo ông Nguyễn Minh Đoan, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định cho biết: “Giải bóng đá Cúp bia Sài Gòn là chất xúc tác rất tốt cho bóng đá phong trào Bình Định được cọ xát, trao đổi kinh nghiệm, nhằm phát hiện thêm những tài năng bóng đá cho Bình Định. Với tốc độ phát triển hiện nay của bóng đá phong trào cùng với nhiệt huyết của các đội bóng và sự đam mê, ủng hộ nhiệt tình của người yêu thể thao, tôi tin Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cúp Bia Sài Gòn đã khẳng định được thương hiệu Bia Sài Gòn Giải bóng đá phong trào toàn quốc chuyên nghiệp nhất Việt Nam”.

Giải đấu sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 02- 05/12,các đội đoạt giải thưởng sẽ nhận được cúp, cờ, huy chương và tiền mặt trị giá hấp dẫn như vô địch giải 40 triệu đồng; đội nhì được nhận 20 triệu đồng, đội ba 10 triệu đồng và đội tư được nhận 5 triệu đồng. Ban tổ chức sẽ chọn 2 đội bóng xuất sắc giải, tham dự thi đấu Vòng chung kết với 10 đội bóng xuất sắc của các khu vực Cà Mau, Vĩnh Long, Bình Dương tại thành phố Nha Trang vào ngay 16/12.

Kim Long
Ảnh: Zen Trần