Chiều 21/3, Hiệp hội Golf Việt Nam, báo Tiền Phong và UBND TP Hải Phòng đã công bố giải golf VĐQG - Cúp VinFast 2022.

Năm 2022, với mong muốn tổ chức giải VĐQG là đấu trường thi đấu đỉnh cao nhằm tôn vinh và nuôi dưỡng tài năng golf Việt, Hiệp hội Golf Việt Nam quyết định đưa giải golf VĐQG vào Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam – VGA Tour.

{keywords}
Giải golf VĐQG 2022 được nâng tầm

Đây là giải golf chuyên nghiệp duy nhất trong năm dành riêng cho các golfer có quốc tịch Việt Nam, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư, nhằm tìm ra vận động viên golf người Việt xuất sắc nhất.

120 golfer nam và 40 golfer nữ so tài qua 4 vòng đấu tại sân Marsh thuộc quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng - sân golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 có thiết kế độc đáo với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên.

Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cao, giải đấu giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi dư là 6.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ.

Đặc biệt, nhằm tăng tính cạnh tranh và sự hấp dẫn của giải đấu, lần đầu tiên giải golf VĐQG có quỹ tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng. Trong đó, 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ.

{keywords}
Cơ cấu giải thưởng là điểm nhấn của giải

Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ tiền thưởng dành cho bảng nữ đang là cao nhất từ trước đến nay. 

"Trước đây các giải quốc gia dành nhiều cho các VĐV nghiệp dư, không có phần thưởng khiến các VĐV đặt câu hỏi liệu giải có tìm ra được nhà vô địch đúng nghĩa của quốc gia không. Vì thế năm nay BTC đi đến tổ chức một giải đấu cho tất cả các công dân Việt Nam", Giám đốc giải Nguyễn Thái Dương cho biết.

Giải đấu được tổ chức tại Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, Hải Phòng), từ ngày 19 đến 24/4.

Diệp Chi

Taylor Fritz gây địa chấn khi quật ngã Nadal, vô địch Indian Wells

Taylor Fritz gây địa chấn khi quật ngã Nadal, vô địch Indian Wells

Taylor Fritz đã tạo ra bất ngờ lớn khi đánh bại Rafael Nadal với 6-3, 7-6(7-5) qua đó giành chức vô địch Indian Wells 2022, ngay trong lần tiên vào chung kết một giải Masters 1000.

Hạ Carlos Alcaraz, Nadal vào chung kết Indian Wells

Hạ Carlos Alcaraz, Nadal vào chung kết Indian Wells

Rafael Nadal đánh bại đàn em Carlos Alcaraz 2-1 (6-4, 4-6 và 6-3) để giành quyền vào chung kết Indian Wells Masters 2022.

Chuyên gia đội tuyển vật Việt Nam qua đời trước SEA Games 31

Chuyên gia đội tuyển vật Việt Nam qua đời trước SEA Games 31

Chuyên gia Phridon Chkhartishvili của đội tuyển vật Việt Nam qua đời khi đang cùng đội chuẩn bị cho SEA Games 31.