- Dù chơi không tốt, nhưng chỉ với đúng một cơ hội, SHB Đà Nẵng đã tận dụng thành công để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đánh bại ĐKVĐ B.Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu, qua đó tạm thời vươn lên ngôi đầu BXH sau 18 vòng đấu.

Nhà đương kim vô địch B.Bình Dương đang có phong độ khá tệ, khiến họ bị tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH. Về lý thuyết, đội bóng đất Thủ vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi vương, nhưng họ không được mất điểm trong những trận đấu quan trọng như chiều nay, gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp là SHB Đà Nẵng. 

Video trực tiếp trận B.Bình Dương - SHB Đà Nẵng:

Trận đấu bắt đầu. Dù phải làm khách nhưng SHB Đà Nẵng thi đấu rất tự tin, chơi tấn công ngay từ đầu. Đội bóng sông Hàn đang tràn đầy hy vọng đuổi kịp, thậm chí vượt qua đội đầu bảng Hải Phòng để tranh chấp ngôi vô địch mùa giải năm nay.

Những phút đầu cả hai đội đều tung ra khá nhiều những pha dứt điểm từ xa, nhưng không chính xác. Cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận đấu của B.Bình Dương là pha làm động tác giả đi qua hậu vệ của ngoại binh Ivan Firer ở phút 18, nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại vọt xà.

{keywords}
HLV Lê Huỳnh Đức chỉ đạo các học trò thi đấu. Ảnh Nhật Anh

Phút 22, B.Bình Dương liên tiếp có những tình huống áp sát khung thành đội khách. Tấn Tài có pha xâm nhập vòng cấm nhưng pha căng ngang của anh không có ai kịp băng vào dứt điểm.

Những phút vừa qua, B.Bình Dương làm chủ thế trận. Phút 35, từ đường chuyền vượt tuyến của Văn Thành, Anh Đức tâng bóng kỹ thuật qua thủ môn đối phương, rất tiếc bóng không đi vào khung thành đã bị bỏ trống.

Hiệp 1 khép lại mà không có đội nào ghi được bàn thắng. B.Bình Dương có nhiều cơ hội hơn, nhưng họ vẫn thiếu những tình huống đột biến và khâu dứt điểm chưa tốt.

VÀO!!! Thi đấu lép vế từ đầu trận nhưng chỉ với 1 cơ hội cho Merlo, SHB Đà Nẵng đã có bàn mở tỷ số ở phút 59. Xuất phát từ đường treo bóng của Thanh Hải bên cánh trái, Merlo lắc đầu đưa bóng về góc trái khung thành tung lưới B.Bình Dương.

Với pha lập công này, chân sút người Argentina đã cân bằng thành tích ghi bàn của Hoàng Vũ Samson (HN T&T) ở mùa giải năm nay, với 13 bàn thắng.

{keywords}
B.Bình Dương (đỏ) nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Ảnh Nhất Anh

Ngay sau đó Ivan Firer có pha cứa lòng chân phải về góc xa khung thành nhưng thủ môn Văn Hưng đổ người chính xác cứu thua cho SHB Đà Nẵng.

Phút 70, Eydison suýt nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng khi pha đánh đầu cận thành trong tư thế không bị ai kèm. Rất tiếc bóng đã đi vọt xà ngang.

Những phút cuối, B.Bình Dương đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa tỷ số. Thời gian bù giờ là 5 phút nhưng những nỗ lực của đội chủ nhà đã bất thành, đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

B.Bình Dương: Đức Cường, Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert, Ivan Firer, Anh Đức, Văn Thành, Xuân Thành, Tấn Tài, Đình Luật, Nsi, Quang Vinh.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Anh Quang, Huy Toàn, Văn Học, Hoàng Quảng, Thanh Hải, Minh Tâm, Nguyên Sa, Merlo, Đức Lễ, Eydison.

Kết quả các trận đấu vòng 18 V.League:

{keywords}

BXH tạm thời sau vòng 18 V.League:

{keywords}

Huy Phong