- Hành động đốt pháo sáng và ném xuống sân Stade Geoffroy Guichard mà các holigan của Croatia trong trận đấu giữa đội nhà và CH Séc sẽ phải đối mặt với án phạt rất nặng từ UEFA.

Phút 88, khi trận đấu đang diễn ra một cách khá bình thường và Croatia đang dẫn trước với tỉ số 2-1 trước CH Séc bất ngờ hàng loạt quả pháo sáng đã được ném xuống sân.

{keywords}

Pháo sáng từng được đốt tưng bừng ở Milan trong trận Croatia gặp chủ nhà Italia

Sự việc diễn ra khá bất ngờ đã khiến lực lượng an ninh không kịp trở tay và buộc trận đấu phải tạm dừng ít phút hòng đảm bảo trật tự cũng như an toàn cho các cầu thủ.

Làm gián đoạn trận đấu, các holigan Croatia đã vô tình giúp cho CH Séc nâng cao khí thế và tìm kiếm được bàn gỡ hòa ở phút thi đấu cuối cùng từ chấm 11m.

Không những làm "hại" đội nhà, các holigan của đội bóng đến từ vùng Balkan còn khiến LĐBĐ Croatia (HNS), lẫn ĐTQG của họ đối mặt với án phạt nặng từ UEFA.

Và đây cũng không phải lần đầu tiên các holigan của Croatia khiến HNS phải nhận trách nhiệm và...đi đóng tiền phạt. Còn nhớ ở trận vòng loại EURO 2012 HNS cũng từng phải nộp 31.000 USD vì hành động tương tự.

Như thành thói, đến vòng loại EURO 2016 một lần nữa trận đấu giữa chủ nhà Italia và Croatia tại Milan bị gián đoạn, và cũng vì những quả pháo sáng từ CĐV đội khách, thậm chí lửa khói còn mạnh hơn như sự việc vừa diễn ra.

Đốt pháo sáng đã đành, những holigan của Croatia còn bày "đủ trò" như đánh nhau trên khán đài, nhục mạ, phân biệt chủng tộc với các cầu thủ da màu. Và tất nhiên, người đóng tiền vẫn là HNS.

{keywords}

Hình ảnh các CĐV Croatia đánh nhau trên khán đài

Lãnh đạo của HNS đã tỏ ra ngán ngẩm với các holigan của mình, chính vì thế ngay trước khi giải đấu diễn ra chính HNS đã cảnh báo với nước chủ nhà về vấn nạn này.

Tuy nhiên, dù đã có hành động ngăn chặn bằng việc bắt giữ, cấm vào nước Pháp 326 CĐV Croatia khi đang trên đường di chuyển đến với EURO trên những chiếc xe chứa nhiều pháo sáng nhưng rốt cuộc vẫn diễn ra sự cố vừa qua.

Theo như truyền thông nước ngoài, nhóm holigan Croatia có tên Torcida chính là chủ mưu của việc phá đám những trận đấu của chính ĐTQG nước nhà trong tất cả những sự việc đã qua.

Chưa biết thực tế như thế nào, nhưng trên khán đài sân Stade Geoffroy Guichard trong trận Croatia gặp CH Séc ngoài câu chuyện pháo sáng, còn xảy ra sự việc chính các CĐV đến vùng Balkan "tẩn nhau" để nghi vấn về nhóm Torcida càng sát thực hơn.

Và dù Torcida hay CĐV quá khích nào làm những việc như đã thấy đi chăng nữa thì HNS cũng tiếp tục phải nộp phạt, thậm chí nếu mạnh tay UEFA hoàn toàn có thể loại Croatia ra khỏi giải đấu mà mình tổ chức...

Pháo sáng phát nổ làm gián đoạn trận Croatia - CH Séc

Một loạt pháo sáng được các CĐV Croatia ném xuống sân ở phút 88 buộc trọng tài chính phải tạm dừng trận đấu để xử lý.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình.

Tuệ Anh