- Bị dẫn trước 2 bàn và lép vế về thế trận, nhưng Juventus đã thực hiện cuộc trỗi dậy mạnh mẽ để cầm hòa 2-2 trước Bayern Munich.

Video Juventus 2-2 Bayern Munich

Dù phải đá sân khách, Bayern Munich vẫn chủ động chơi tấn công ngay khi nhập cuộc. Đội bóng đến từ nước Đức nhanh chóng kiểm soát bóng vượt trội, và buộc Juve gồng mình chống đỡ.

Sự chủ động và khả năng pressing giúp Bayern hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, với những cơ hội đáng kể. Một trong đó là tình huống mà Lewandowski bỏ lỡ rất đáng tiếc pha bóng mà đồng đội gần như dọn cỗ cho anh.

{keywords}
Robben và pha ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Juve

Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân Juve, và hàng thủ đội chủ nhà chống đỡ hết sức vất vả trước những pha phối hợp nhuần nhuyễn mà các cầu thủ Bayern triển khai.

Juve có quá ít các pha tấn công lên phần sân Bayern, và thủ thành Neuer có những phút rất nhàn. Ngược lại, Gigi Buffon hoạt động vất vả trước hàng loạt tình huống dứt điểm của đội khách.

Phút 43, không lâu trước khi hiệp 1 khép lại, Bayern cụ thể hóa sự chủ động thành bàn thắng. Các hậu vệ Juve xử lý không dứt khoát trước áp lực mà đối thủ tạo ra, để bóng đến tầm chân của Muller và cầu thủ này thoải mái đệm bóng hạ Buffon.

Bàn thắng của Muller đã giúp Bayern thoải mái hơn rất nhiều khi bước vào hiệp 2. Trong khi đó, những toan tính của Juve bất thành nên phải thay đổi cách chơi.

{keywords}
Tình huống Dybala mở màn cuộc lội ngược dòng cho chủ nhà

Chính điều đó giúp Bayern có thêm cơ hội, và tỷ số là 2-0 cho Hùm xám sau 55 phút. Nhận đường chuyền của Lewandowski, Robben có pha xử lý rất kỹ thuật rồi tung cú sút tuyệt đẹp đánh bại Buffon.

Sau khi phải nhận 2 bàn thua, bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Italia mới được Juve thể hiện. Lão phu nhân dần tìm thấy sự hiệu quả trong phòng ngự, cũng như có những pha phản công sắc bén.

Phút 63, tận dụng sự thiếu chắc chắn của hàng thủ Bayern, Mandzukic thực hiện đường chuyền chính xác để Dybala băng xuống dứt điểm khuất phục Neuer.

{keywords}
Trận đấu ở Juventus Stadium đầy ắp cảm xúc

Juve chơi khởi sắc hơn, và Cuadrado có cú sút rất căng buộc Neuer phải vất vả cứu thua. Không lâu sau đó, đến lượt Pogba lên tiếng với pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sự chính xác và những pha phản công sắc bén đã giúp Juve gỡ hòa 2-2 ở phút 76 nhờ những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị. Trong pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, Morata đánh đầu kiến tạo để Sturaro dứt điểm tung lưới đối phương.

Tỷ số 2-2 được giữ nguyên đến phút cuối. Kết quả này mang đến cho Bayern chút lợi thế trong cuộc chiến vào tứ kết.

Đội hình thi đấu

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Evra; Cuadrado, Khedira (Sturaro 68), Marchisio (Hernanes 46), Pogba; Dybala (Morata 74), Mandzukic.

Bayern Munich: Neuer; Lahm, Kimmich, Alaba, Bernat (Benatia 74); Vidal; Robben, Thiago Alcantara, Muller, Costa (Ribery 84); Lewandowski.

Bàn thắng: Dybala 63, Sturaro 76 - Muller 43, Robben 55.

Kim Ngọc