- Trong ngày đấu mà Pogba bừng sáng với một cú đúp, Quỷ đỏ dễ dàng đánh bại đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 4-1 tại Old Trafford.

So với chuyến làm khách trên sân Liverpool, MU có đến 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý là sự trở lại của thủ quân Rooney, bên cạnh những Martial, Mata hay Lingard.

{keywords}
Pogba ghi hai bàn trong hiệp một

Lợi thế sân nhà giúp các học trò HLV Mourinho chiếm lĩnh khu trung tuyến ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Fenerbahce cũng dàn hàng phòng ngự dày đặc để khắc chế những đợt tấn công phía Quỷ đỏ.

Quãng nửa thời gian đầu của hiệp một, MU thi đấu bế tắc dù tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 65%. Khi đối thủ nhường hẳn thế trận, HLV Mourinho thúc giục các học trò đẩy cao tốc độ để tìm kiếm bàn thắng.

Phút 25, Mata tạt bóng dẻo từ bên cánh phải cho Martial lao vào đánh đầu chệch khung gỗ. Nỗ lực ép sân của MU được đền đáp ngay sau đó.

Nhận đường chuyền của đồng đội, Mata xử lý khôn khéo trong khu cấm địa buộc Kjaer phải phạm lỗi. Trọng tài liền chỉ tay vào chấm 11m và Pogba dễ dàng xé lưới Volkan Demirel.

{keywords}
Martial cũng lập công trên chấm 11m

Nút thắt tâm lý được cởi bỏ, đoàn quân áo đỏ nhanh chóng có bàn nhân đôi cách biệt, cũng trên chấm phạt đền. Martial bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong vòng cấm và cũng chính tiền đạo người Pháp kết thúc chính xác quả 11m ghi bàn.

Đội khách có đưa ra câu trả lời khi Souza đột phá bên cánh trái loại bỏ Bailly nhưng cú ra chân cuối cùng không thắng được thủ thành De Gea.

Phút cuối cùng hiệp một, hàng thủ đội khách thi đấu bất cẩn để mất bóng vào chân Rooney. Tiền đạo số 10 chuyền cho Lingard làm tường để Pogba băng lên đặt lòng đầu vòng cấm nâng tỉ số lên 3-0.

Qua giờ giải lao, Quỷ đỏ nhanh chóng tìm được bàn thứ 4. Vẫn là một tình huống ban bật trung lộ, Rooney kiến tạo cho Lingard tung ra cú đại bác chính xác nâng tỉ số lên 4-0.

{keywords}
Van Persie ghi bàn danh dự cho đội khách

Tỷ số gần như đã an bài, Mourinho rút Lingard rồi Pogba ra sân. Fenerbahce cũng vùng lên tìm bàn gỡ danh dự. Quyết tâm của họ cũng được đền đáp ở phút 83.

Tiền đạo vào sân thay người Emenike căng ngang từ bên cánh phải cho Van Persie kết thúc cận thành rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-4.

Giành chiến thắng đậm đà 4-1, MU tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau ba lượt trận.

Video bàn thắng MU 4-1 Fenerbahce

Paul Pogba lập cú đúp, cùng hai pha lập công của Martial và Lingard giúp Man Utd đè bẹp Fenerbahce với tỷ số 4-1, ở vòng bảng Europa League.

Đội hình ra sân:

Manchester United: De Gea, Darmian, Smalling (Rojo 45), Bailly, Shaw, Carrick, Pogba (Fosu-Mensah, 75), Lingard (Depay, 66), Mata, Martial, Rooney.

Fenerbahce: Demirel, Ozbayrakli, Skrtel, Kjaer (Emenike 45), Souza, Topal, Kaldirim, Neustadter, Potuk, van Persie, Sen (Koybasi 69).

Bàn thắng: Pogba 31' (pen) 45', Martial 34' (pen), Lingard 48' - Van Persie 83'.

{keywords}
Kết quả và BXH bảng A

* Anh Tuấn