Cựu trung vệ Benfica đã trải qua mùa giải đầu tiên khó khăn tại Old Trafford khi anh thi đấu thiếu tự tin và không có được chỗ đứng thường xuyên trong đội hình 1.

{keywords}
Lindelof thi đấu tiến bộ ở mùa giải này

Tuy nhiên, Lindelof đã lột xác hoàn toàn kể từ mùa bóng này, khẳng định vai trò then chốt dưới hàng thủ, cùng với David De Gea.

Sẵn kinh nghiệm từng chơi bóng gần hai năm cho MU, Ibrahimovic cho biết, anh đã có những lời khuyên dành cho người đàn em để giúp Lindelof xoay chuyển vận mệnh.

"Tôi nghĩ Lindelof đã có khoảng thời gian khá tệ khi mới đặt bút ký với MU. Nhưng đó mới đúng kiểu cầu thủ Thụy Điển. Khi mới đến một miền đất mới, họ luôn tỏ ra thân thiện với mọi người.

Lúc thi đấu hay không được ra sân, bạn vẫn như vậy. Tôi liên giải thích với Lindelof "hãy nghe tôi này, tất cả cầu thủ ở đây đều là những kẻ chinh phục. Cậu phải chiến đấu để tồn tại. Không thể hữu hảo với tất cả được, bởi vậy cậu phải thể hiện hết phẩm chất của mình.

Nếu không phô diễn được khả năng bản thân, lãnh đạo CLB sẽ rao bán bạn không thương tiếc'. Tôi nghĩ Lindelof sau đó dầ nhận thức ra vấn đề. Anh ấy được thi đấu thường xuyên hơn sau năm đầu thất vọng."

{keywords}
Ibrahimovic khen ngợi đàn em

Trong 9 trận gần nhất của Quỷ đỏ thành Manchester, Lindelof thi đấu trọn vẹn tất cả các phút và anh cũng ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng ở trận hòa Burnley 2-2 hồi tuần trước.

Cầu thủ trị giá 31 triệu bảng này đã giúp đoàn quân HLV Solskjaer giữ sạch lưới trận mới nhất trên sân Leicester. Ibrahimovic chia sẻ thêm:

"Tôi thấy Lindelof chơi bóng ngày càng tự tin hơn. Hy vọng cậu ta duy trì được phong độ và tâm lý thật tốt. Vấn đề không phải chất lượng thi đấu mà nằm chính ở cái đầu. Lindelof cần giữ được sự tập trung và tỉnh táo."

* Đăng Khôi