- Đội chủ sân Etihad đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng trong bản hợp đồng trị giá 23 triệu bảng chiêu mộ Ilkay Gundogan từ Dortmund.

Báo chí Anh cho hay, từ cách đây hơn một tháng, Gundogan đã quyết định phớt lờ Barcelona, Juve, Arsenal và Liverpool để hướng đến sân Etihad.

{keywords}
Man City sắp có sự phục vụ của Gundogan

Đại diện và cũng chính là bác họ Gundogan đã có cuộc đàm phán với GĐ Thể thao Man City - Txiki Begiristain ở khách sạn Conservatorium tại Amsterdam mới đây.

Man City đã soạn sẵn chi tiết bản hợp đồng có thời hạn 5 năm chuẩn bị mời tiền vệ người Đức đặt bút ký.

Dù từng bị chấn thương hành hạ vài năm qua nhưng Gundogan vẫn được đánh giá là một trong những tiền vệ trụ cơ động, có lối chơi rất thông minh.

Hợp đồng giữa cầu thủ 25 tuổi này với Dortmund còn hơn một năm nữa là hết hạn nên nhiều khả năng đội bóng nước Đức phải miễn cưỡng bán anh hè này.

Khi được hỏi về kế hoạch chuyển nhượng ở đội bóng mới, Pep Guardiola đã từ chối trả lời phóng viên: "Hiện tôi vẫn đang là HLV trưởng Bayern Munich".

Dẫu vậy, Gundogan sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa Man City, trong bối cảnh Yaya Toure đang ngúng nguẩy đòi ra đi, còn Fabian Delph chưa đáp ứng được kỳ vọng.

* Anh Tuấn