Chiều nay, 17/2, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chính thức bước vào hành trình chinh phục giải U22 Đông Nam Á 2019. Đây là giải đấu U22 Việt Nam không có sự chuẩn bị tốt nhất, đặc biệt là về lực lượng, nhưng toàn đội vẫn quyết tâm hoàn thành mục tiêu vào chung kết.

Những khó khăn về lực lượng nói trên là việc HLV Nguyễn Quốc Tuấn không có những cầu thủ xuất sắc nhất. 7 tuyển thủ Việt Nam và U23 như Quang Hải, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Tiến Linh... đã được nghỉ ngơi sau hơn 1 năm chinh chiến khắp các mặt trận.

{keywords}
U22 Việt Nam chuẩn bị tích cực cho giải U22 Đông Nam Á 2019

Trong khi đó, các cầu thủ của SLNA, Viettel và một số CLB khác ở V-League đã phải trở về CLB để chuẩn bị cho mùa giải mới. Điều đáng nói là trong khi Việt Nam thiếu nhiều trụ cột thì các đối thủ như Thái Lan, Philippines lại triệu tập nhiều ngôi sao từ nước ngoài về nước tham dự giải khu vực.

Tất nhiên, đến lúc này thì những lo lắng về thiếu hụt lực lượng cũng không giải quyết được vấn đề gì. Điều quan trọng là U22 Việt Nam trong hoàn cảnh khó khăn nhất, vẫn có sự chuẩn bị tốt về kỹ-chiến thuật cũng như tâm lý, để bước vào chiến dịch có tính chất bước đệm cho vòng loại U23 châu Á hay xa hơn là SEA Games 30.

Về lối chơi, với những gì đã thể hiện ở trận giao hữu với CLB Ulsan hay mới đây là Sài Gòn, có thể thấy U22 Việt Nam bị ít nhiều ảnh hưởng từ tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, HLV Quốc Tuấn khẳng định ông vẫn có những thứ rất riêng của mình, để có thể tạo nên dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

{keywords}
Mục tiêu của U22 Việt Nam trận ra quân là giành trọn 3 điểm

Trước trận gặp Philippines, HLV Quốc Tuấn cho biết ông chỉ nắm được thông tin đối thủ có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, còn lại hoàn toàn mù tịt về lối chơi, điểm mạnh, điểm yếu. Tuy nhiên, U22 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, và chắc chắn vận hành lối chơi một cách chủ động.

U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật 4-5-1, thủ môn là Văn Biểu, hàng hậu vệ có Tùng quốc, Văn Đạt, Việt Anh, Văn Xuân. Tiền vệ U22 Việt Nam gồm Thanh Hậu, Thanh Sơn, Tiến Dụng, Hoàng Nam. Trên hàng tiền đạo, Hữu Thắng đá hộ công, còn người cao nhất là Minh Bình.

Với mục tiêu vào chung kết giải U22 Đông Nam Á 2019, rõ ràng trận ra quân với U22 Việt Nam phải giành trọn 3 điểm. Trận thắng cũng giúp thầy trò HLV Quốc Tuấn có thêm nhiều sự tự tin, hưng phấn trước trận đấu khó khăn nhất vòng bảng, gặp Thái Lan ở lượt cuối.

Dự đoán: U22 Việt Nam thắng 2-0

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Văn Biểu, Tùng quốc, Văn Đạt, Việt Anh, Văn Xuân, Thanh Hậu, Thanh Sơn, Tiến Dụng, Hoàng Nam, Hữu Thắng, Minh Bình

{keywords}
Lịch thi đấu giải U22 Đông Nam Á 2019

Huy Phong