Chờ đợi cuộc "tái hôn"

Real Madrid trải qua những tháng ngày lận đận, kể từ khi Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo đồng loạt ra đi, sau cú hat-trick danh hiệu Champions League.

Julen Lopetegui là sự lựa chọn thất bại, bị sa thải sau 14 trận đấu, trong khi giải pháp thay thế Santiago Solari cũng không tạo được nhiều dấu ấn.

{keywords}
Chủ tịch Perez luôn muốn đưa Mourinho trở lại Real Madrid

Trong thời gian vừa qua, cùng với việc sống chung với những kết quả nghèo nàn, Chủ tịch Florentino Perez luôn mơ về việc ký hợp đồng với Jose Mourinho.

Perez tin tưởng Mourinho là giải pháp hợp lý nhất để thực hiện cuộc cách mạng cho Real Madrid.

Mourinho từng dẫn Real trong 3 mùa giải, giai đoạn 2010-2013. Thành công lớn nhất của ông là danh hiệu La Liga 2011-12, với kỷ lục 100 điểm.

Trước thời điểm 2010, Real luôn thi đấu rất kém và không thể vượt qua vòng 1/8 Champions League. Với "Người đặc biệt", CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cải thiện điều này, khi liên tục vào đến bán kết.

Mourinho bị MU sa thải trước Giáng sinh 2018, và các bên đã giải quyết xong mọi thủ tục cần thiết. Vì thế, Real Madrid dễ dàng trong việc đàm phán mời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trở lại sân Bernabeu.

Cuộc cách mạng ở Bernabeu

Dù kết quả của Real Madrid mùa này như thế nào, Solari vẫn phải ra đi, mở đường cho Mourinho thực hiện cuộc cách mạng đội bóng.

{keywords}
Mourinho sẽ áp đặt bàn tay sắt, bắt đầu từ quyền lực đen Ramos

Chủ tịch Perez đã bật đèn xanh cho "Người đặc biệt", về việc được tự do xây dựng đội hình theo ý mình.

Trong cuộc cách mạng mà Mourinho thực hiện, đội phó Marcelo không có chỗ. Ông vốn không ưa cầu thủ người Brazil trong nhiệm kỳ trước, khi tìm cách thay thế anh bằng hậu vệ đồng hương Fabio Coentrao.

Karim Benzema là một cái tên khác phải ra đi. Mourinho muốn mang về Bernabeu một chân sút trẻ và hiệu quả hơn, có thể ghi trên 30 bàn thắng mỗi mùa.

Cái tên đình đám nhất mà Mourinho muốn thay thế là Sergio Ramos, người hiện đeo băng thủ quân ở Madrid.

Mourinho hiểu rõ về quyền lực đen trong phòng thay đồ Bernabeu, sau lần phải ra đi năm 2013. Bên cạnh đó, ông cũng rút bài học cho mình từ việc liên tục bị Chelsea rồi MU sa thải.

Loại Ramos là cách để Mourinho kiểm soát phòng thay đồ, tạo nên đội ngũ luôn chấp hành mệnh lệnh của mình, như thời còn dẫn Inter 2008-2010.

Năm 2019 của Real Madrid và cá nhân HLV Mourinho hứa hẹn đầy biến động. "Người đặc biệt" sẵn sàng cho chiến dịch bàn tay sắt để tìm kiếm vinh quang.

Đại Phong