- Hải Phòng từng buông xuôi, “tặng” 3 điểm giúp Cần Thơ trụ hạng thành công ở V-League 2015. Giờ là lúc thầy trò Vũ Quang Bảo trả nghĩa khi Hải Phòng nhận lệnh đua vô địch?

Cuộc đua đến chức vô địch V-League 2016 đang kịch tính đến khó tin, bởi vẫn có tới 5 ứng viên sẵn sàng chớp cơ hội. Hải Phòng chiếm ưu thế với 1 điểm nhỉnh hơn Than Quảng Ninh, SHB.Đà Nẵng. Thế cho nên, lãnh đạo thành phố Cảng muốn cụ thể hóa giấc mơ bằng việc giao chỉ tiêu cho Hải Phòng phải đua vô địch tới cùng ở mùa giải này, thay vì buông xuôi trước ngưỡng cửa thiên đường.

{keywords}
Trận Cần Thơ- Hải Phòng mùa trước là một vết nhơ của V-League

Quyết tâm đua vô địch của Hải Phòng được chính HLV Trương Việt Hoàng khẳng định sau trận thắng HN.T&T. Nhưng điều đáng nói hơn cả là làng bóng đang râm ran việc Hải Phòng được Cần Thơ- đối thủ của đội bóng đất Cảng trong vòng đấu cuối tuần - hỗ trợ “đủn đít” đua vô địch. Nói trắng ra, nếu kịch bản nghi ngờ thành sự thật, Cần Thơ ngã bổ ngửa để Hải Phòng lấy trọn 3 điểm trong chuyến làm khách ở Tây Đô.

Có nhiều lý do để người ta tin rằng, Cần Thơ sẽ biến thành “cộng sự” của đội bóng đất Cảng trong cuộc đua vô địch V-League mùa này. Thứ nhất, Cần Thơ đã có vị trí an toàn, gần như thoát cửa đá play-off nên không còn nhiều động lực. Thứ hai, đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo từng nợ Hải Phòng quá nhiều ân nghĩa, nên khi đội bóng gần gũi cần sự hỗ trợ, Cần Thơ buộc phải trả nghĩa để làm tròn trách nhiệm.

{keywords}
CĐV Hải Phòng không ngần ngại đòi đội bóng ruột và VPF trả sự trung thực cho bóng đá

Cái ơn mà Cần Thơ khó quên nhất chính là trận buông súng, thua lấm lưng của Hải Phòng ở mùa trước. Khi đó, Hải Phòng chủ động bỏ bộ đôi ngoại binh Fagan- Stevens khỏi đội hình, đá toàn nội và thua chóng vánh Cần Thơ. Nhờ trận thắng này, Cần Thơ đè mặt HAGL, thoát hiểm trong gang tấc và tìm được 1 vé trụ hạng. Cũng cần nhắc thêm, trong nỗ lực trụ hạng ở V-League 2015, đội bóng Tây đô đã mượn được một loạt viện binh từ Hải Phòng như Đinh Tiến Thành, Thanh Tùng.

Trận thua Cần Thơ theo kiểu khó tin nhất ở mùa trước làm chính CĐV đất Cảng nổi đóa. Họ căng băng-rôn đòi VPF, BTC V-League 2015 làm rõ trắng đen, đặc biệt là tính trung thực của trận Cần Thơ- Hải Phòng. Chính BTC V-League 2015 sau đó đã đưa trận cầu này thành “điểm đen”, nhóm trận cầu dính tai tiếng trong bản tổng kết mùa giải.

{keywords}
Cần Thơ (áo xanh) không phải là đội bóng hạng xoàng nếu chơi đúng sức

Tai tiếng mùa trước và những lời đồn thổi, dị nghị của dư luận không có nghĩa trận Cần Thơ- Hải Phòng cuối tuần này sẽ chắc chắn rơi vào một kịch bản vẽ sẵn. Tuy nhiên, đối với môi trường vốn có nhiều luật lệ bất thường, nhất là những luật ngầm đầy ma quái thì chuyện nghi ngờ Cần Thơ giúp sức cho Hải Phòng không phải là thiếu cơ sở. Nó buộc BTC V-League phải có biện pháp đặc biệt để giám sát trận đấu ở Cần Thơ, vì rất nhiều lần tin đồn ở V-League đã thành thật một cách cực kỳ lộ liễu.

Cần Thơ trả nghĩa cho Hải Phòng khi đội bóng ân nhân đua vô địch? Có một điều chắc chắn, BTC V-League phải toát mồ hôi hột để lo lắng. Bởi không tự nhiên mà dư luận lại đồn và nghi ngờ về điều bất bình thường có thể xảy ra một cách chắc chắn đến như vậy.

Pha cứu thua không tưởng ở V.League khiến fan quốc tế ngỡ ngàng

CLB Long An đáng lẽ đã phải nhận thất bại 1-4 ngay trên sân nhà trong trận tiếp đón HAGL ở vòng 21 V.League nếu không có pha cứu thua khó tin của hậu vệ Tài Lộc lúc cuối trận.

Khắc Hoàng