- Chia sẻ khi lên tập trung ĐT Anh, Wayne Rooney cho biết, tâm nguyện của anh là muốn treo giày tại Old Trafford và sau đó bắt đầu tham gia công tác huấn luyện.

Tháng 10 tới, Wayne Rooney sẽ bước sang tuổi 31. Trong cuộc họp báo mới đây, chân sút MU cũng xác nhận, anh sẽ nói lời chia tay ĐT Anh sau World Cup 2018.

{keywords}
Rooney muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Quỷ đỏ

Giao kèo hiện tại của Rooney với Quỷ đỏ còn thời hạn đến 2019 và mong muốn của anh là kết thúc sự nghiệp tại "nhà hát của những giấc mơ".

Thời gian qua, R10 cũng nhận được không ít lời đề nghị thi đấu từ Trung Quốc hay giải nhà nghề Mỹ MLS. Dẫu vậy, anh vừa giải thích:

"Tôi đã nói chuyện với các sếp MU rằng muốn giã từ sự nghiệp tại Old Trafford. Bởi thế, chúng tôi sẽ ngồi lại thảo luận về tương lai ở một thời điểm thích hợp.

Hướng đến World Cup 2018, tôi hy vọng tuyển Anh sẽ vượt qua vòng loại. Nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ có 15 năm khoác trên mình màu áo tuyển Anh. Chia tay lúc đó có lẽ là hợp lý."

Wayne Rooney cũng bộc bạch, anh muốn trở thành một HLV sau khi treo giày: "Là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, tôi biết cách giữ cho thể trạng của mình luôn sung mãn trong tập luyện và thi đấu.

Hy vọng hai năm tới, tôi có thể hoàn thành tốt công việc và mục tiêu đề ra. Sau đó, toi mong muốn làm công tác huấn luyện. Cả đời đã dành cho bóng đá nên tôi nghĩ sẽ thật hổ thẹn nếu xa rời môn thể thao vua hoàn toàn."

* T.A