- Cựu HLV quyền lực ở Old Trafford đã mở cánh cửa để Mourinho soán vị trí của Van Gaal khi mùa giải 2015/16 hạ màn.

Sir Alex Ferguson tuy đã rút vào hậu trường nhưng tiếng nói của ông trong BLĐ Quỷ đỏ vẫn rất trọng lượng. Ban đầu, "ông già gân" cùng với Sir Bobby Charlton không hưởng ứng kế hoạch mời Mourinho.

{keywords}
Sir Alex chấp nhận để Mourinho đến MU

Tuy nhiên, nguồn từ Red Issue cho hay, Ferguson cùng ngài Bobby Charlton đã "vẫy cờ trắng" và chấp nhận sự xuất hiện của nhà cầm quân người Bồ.

Dù bản hợp đồng giữa các bên vẫn chưa được chính thức được ký kết nhưng nguồn tin từ báo chí Anh cho hay, Mourinho bắt đầu tìm nhà tại khu Cheshire.

Cựu HLV Chelsea cũng bác bỏ những lời đề nghị hấp dẫn từ Italia và Trung Quốc để hướng đến thành Manchester.

Trong quá khứ, dù nhiều lần đấu trí trên băng ghế huấn luyện, nhưng Mourinho và Sir Alex luôn giữ sự tôn trọng với mối quan hệ đồng nghiệp thân tình.

Trên trang Twitter còn đăng tải thêm: "Ngay khi Mourinho được bổ nhiệm chính thức, ngài Ferguson sẽ lên tiếng công khai ủng hộ HLV người Bồ."

Về phần Van Gaal, dù đưa M.U vào bán kết FA Cup nhưng điều đó cũng không giúp ông tránh được kết cục buồn vào cuối mùa. BLĐ Quỷ đỏ dự kiến sẽ bồi thường cho Van Gaal 6 triệu bảng (tương đương một năm lương) để đôi bên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

* Anh Tuấn