- Ngay trong ngày trở lại ĐTQG, Luis Suarez đã lập công giúp Uruguay có được 1 điểm quý giá ngay trên sân của Brazil, trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2018.

Video: Brazil 2-2 Uruguay

Sau án treo giò 9 trận vì hành vi cắn vào vai trung vệ Giorgio Chiellini (ĐT Italia) tại vòng bảng World Cup 2014, Luis Suarez tái xuất trong màu áo ĐTQG khi Uruguay làm khách trên sân Brazil ở vòng loại World Cup 2018, khu vực Nam Mỹ.

Cũng bởi vậy mà thầy trò HLV Oscar Tabarez tràn đầy quyết tâm giành một kết quả khả quan tại Arena Pernambuco.

{keywords}
Costa mở tỷ số rất sớm cho Brazil

Tuy nhiên, Uruguay sớm phải nhận gáo nước lạnh khi các khán giả ngồi chưa ấm chỗ. Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Willian đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang vào trong để Douglas Costa ập vào đệm bóng cận thành tung lưới đội khách.

Có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, các học trò của HLV Dunga càng thi đấu thoải mái và suýt chút nữa gia tăng cách biệt ở phút thứ 8. Neymar xoay sở khéo léo giữa vòng vây 3 cầu thủ Uruguay, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Barca lại đưa bóng đi sạt cột dọc.

Sau đó 10 phút, vẫn là những pha uy hiếp khung thành của Selecao, tuy nhiên hết Neymar và cả Miranda đều không thể dứt điểm thành công trong vòng cấm.

Neymar nếu dứt điểm hiểm hóc hơn thì chân sút 23 tuổi này đã có được bàn thắng cho riêng mình ở phút 21 sau đường chọc khe tinh tế của Douglas Costa.

{keywords}
Neymar chơi khá mờ nhạt trận này

Trước sức ép không ngừng nghỉ của Brazil, hàng phòng ngự của Uruguay cũng không thể cầm cự thêm. Phút 26, Neymar thực hiện pha chọc khe thông minh khiến hậu vệ đội khách mắc sai lầm tạo cơ hội để Renato Augusto khéo léo loại bỏ thủ môn Fernando Muslera trước đi đưa bóng vào lưới trống.

Không hề nao núng sau 2 bàn thua, các cầu thủ Uruguay dường như bừng tỉnh, lập tức đẩy cao đội hình tấn công và sớm được đền đáp. Phút 31, Arcosa đón đường chuyền của đồng đội rồi đánh đầu ngược trở lại cho Edison Cavani và tiền đạo thuộc biên chế PSG tung ra quyết đoán, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Trước khi hai đội ra nghỉ giải lao, Douglas Costa đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi dứt điểm chệch cột dọc sau pha kiến tạo dọn cỗ của Neymar.

Bước vào hiệp 2, Uruguay đẩy cao đội hình tấn công và sớm có bàn thắng quân bình tỷ số. Đón đường chuyền của Alvaro Pereira, Suarez thoát xuống tung cú sút bằng chân trái chính xác, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau bàn thắng này, trận đấu trở nên cân bằng hơn với thế trận đôi công được cầu thủ hai bên tạo ra. Thậm chí, Uruguay còn tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

{keywords}
Suarez mang về cho Uruguay 1 điểm quý giá

Phút 85, cầu thủ vào người Coutinho có cú sút hiểm hóc từ khoảng cách 25m, bóng đi khó chịu nhưng thủ môn Muslera vẫn đổ người cứu thua cho Uruguay.

Ngay lập tức đội khách có pha đáp trả với pha băng xuống đối mặt với thủ môn Becker Alisson của Suarez. Đáng tiếc cho Uruguay, ngôi sao của Barca lại không thể đánh bại người gác đền bên phía Brazil.

Không thể ghi thêm bàn thắng, hai đội đành chấp nhận chia điểm. Hòa trận này, Uruguay có được 10 điểm, đứng thứ 2 sau Ecuador (13 điểm). Trong khi đó, với 8 điểm sau 5 lượt đấu, Brazil tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Ghi bàn: Douglas Costa 1', Renato Augusto 26 - Edinson Cavani 31', Luis Suarez 48'

Đội hình ra sân:

Brazil: Alisson 5.5, Alves 6, Miranda 4, David Luiz 3.5, Filipe Luis 5, Gustavo 6, Fernandinho 6 (Coutinho 67, 6), Renato 7.5, Willian 8 (Lima 85), Neymar 8.5, Douglas Costa 6.5 (R Oliviera 78)

Uruguay: Muslera 6, Fucile 5, Coates 4, Victorino 5.5, A Pereira 5, C Sanchez 7.5 (Stuani 80), Arevalo 6.5, Vecino 6, C Rodriguez 6, Cavani 7, Suarez 8.5

{keywords}
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Video: Brazil 2-2 Uruguay

Ngay trong ngày trở lại ĐTQG, Luis Suarez đã lập công giúp Uruguay có được 1 điểm quý giá ngay trên sân của Brazil, trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2018.

Vĩnh Tường