Chọn cho đội nhà lối chơi phòng ngự chắc, chịu khó đeo bám đồng thời tận dụng khả năng kỹ thuật, tốc độ của một số cá nhân thực sự là quyết định sáng suốt của HLV Miguel Rodrigo khi hạn chế tối đa sức mạnh của Thái Lan.

Bởi gần như cả hiệp đấu đầu tiên, các nhà ĐKVĐ dù cầm bóng và chơi chủ động hơn trên sân nhưng không thể tạo ra quá nhiều sức ép hay cơ hội dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý.

{keywords}
 

Thậm chí, trong một vài thời điểm và khoảnh khắc tuyển futsal Việt Nam còn khiến Thái Lan chơi chật vật, đồng thời các học trò của HLV Miguel Rodrigo cũng nhỉnh hơn đối thủ về số cơ hội ăn bàn trong hiệp đấu thứ nhất.

{keywords}
 

Điển hình như ở phút thứ 4, từ một pha leo biên Đức Tùng đã có pha dứt điểm rất căng khiến thủ môn Kanison phải vất vả đẩy bóng cứu thua. Hay ít phút sau, đến lượt Thái Huy đưa bóng đi ra ngoài sau một tình huống phối hợp tốt của đội nhà.

Chưa dừng ở đó, Đức Hoà có một tình huống tăng tốc rất hay trước khi tung ra cút sút rất căng khiến Kanison đã phải đứng nhìn nhưng bóng lại dội xà ngang đi ra ngoài ở phút thứ 11.

{keywords}
 

Hoặc cuối trận, Quốc Hưng cũng khiến thủ môn Thái Lan phải chơi rất vất vả với một pha dứt điểm tương đối hiểm hóc. Bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, tuyển futsal Việt Nam đành chấp nhận cùng Thái Lan rời sân ra nghỉ với tỉ số hoà không bàn thắng khá đáng tiếc.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà đã nhập cuộc khẩn trương hơn và điều này đã tạo cơ hội cho Thái đổi chiều thế trận bằng một bàn thắng.

Phút 24, Ronnachai sau pha phối hợp nhanh cùng đồng đội đã thoát xuống đối mặt với Hồ Văn Ý trước khi dứt điểm kỹ thuật khai thông thế bế tắc của trận đấu. Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua này, ít giây sau sự thiếu tập trung của các cầu thủ chủ nhà đã tạo cơ hội để Kritsada tận dụng và nâng tỉ số lên 2-0.

{keywords}
 

Không còn gì để mất, tuyển futsal Việt Nam đã chuyển sang chơi power-play hòng tìm kiếm bàn thắng nuôi hy vọng. Thế nhưng tâm lý căng cứng, kèm theo đó là thể lực đi xuống khiến những pha tổ chức tấn công của các học trò HLV Miguel Rodrigo là vô vọng.

Cơ hội tốt nhất mà đội chủ nhà có thể tạo ra trong phần còn lại của hiệp 2 chỉ là một pha dứt điểm vội vã ở tư thế khá trống trải đi ra ngoài mà Quốc Hưng tạo ra ở phút thứ 35 mà thôi.

{keywords}
 

Không tận dụng được những cơ hội ghi bàn trong hiệp 1, cùng với tâm lý căng cứng ở hiệp 2, và đẳng cấp thua hẳn so với đối thủ tuyển futsal Việt Nam đành chấp nhận thất bại 0-2 và nhường tấm vé vào chung kết cho Thái Lan.

Ở trận bán kết còn lại, Indonesia vượt qua Myanmar với tỷ số 4-3 để vào chung kết.

Lịch thi đấu ngày 27/10 giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019: 

Tranh hạng ba (14h): Việt Nam - Myanmar 

Tranh vô địch (17h): Indonesia - Thái Lan

Từ ngày 21-27/10/2019, các trận đấu nằm trong khuôn khổ Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (số 219 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP. HCM) và được truyền hình trực tiếp trên các kênh: VTC8, VOV Vietnam Journey và VTV Cab thể thao.

Ngoài giải thưởng hấp dẫn từ Ban tổ chức, Đội vô địch sẽ nhận được hơn 20 vé máy bay khứ hồi Vietjet; đội Nhì được tặng Vali cao cấp; các cầu thủ và Ban huấn luyện sẽ được nhận các phần quà như bình nước, áo gió, trái banh và linh vật heo hồng futsal…

Hòa mình với sức nóng của Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019, HDBank tưng bừng triển khai chương trình ưu đãi “Tiến lên Việt Nam cùng AFF Cup Futsal HDBank 2019” với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn từ nay đến 29/11/2019. Theo đó, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm chỉ từ 30 triệu đồng, kỳ hạn từ 6 tháng và đăng ký gói dịch vụ tài khoản (tài khoản tiền gửi thanh toán và SMS) sẽ nhận được những quà tặng cực chất như: Bóng Futsal, bình nước Futsal và linh vật Futsal HDBank Đông Nam Á siêu dễ thương.

Ngoài ra, từ 21-27/10/2019, hàng loạt quà tặng đặc biệt và có trị giá sử dụng hấp dẫn cũng sẵn sàng đón chờ khách hàng trong mùa Futsal 2019 khi cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại sân vận động Phú Thọ, qua các chương trình bốc thăm hoặc tham gia trò chơi may mắn, gồm: Vé khứ hồi quốc tế Vietjet; vé khứ hồi nội địa Vietjet; Vali Elite; Balo, túi Locklock; Bình nước Futsal; Áo gió Futsal; Bóng Futsal; Dù 02 tầng; linh vật Giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 (Heo hồng Futsal)…

Vĩnh Phú