Báo chí Anh nhận định, người đứng đầu Tottenham chính là ‘vấn đề’ lớn nhất của CLB bởi cái sự nổi hứng, thích thì cho ‘bay ghế’.

{keywords}
Tottenham bồi thường Mourinho 16 triệu bảng và Nuno Santo 14 triệu bảng trong vòng nửa năm

Rõ ràng, hầu hết người hâm mộ Tottenham sẽ hài lòng vì Daniel Levy đã đưa ra quyết định với Nuno Santo sau khi chứng kiến quá nhiều màn trình diễn tệ hại của đội.

Nuno Santo mất việc chỉ sau 4 tháng và The Sun cho biết, ông nhận khoản bồi thường khó tin – 14 triệu bảng, tương đương mỗi trận Premier League nhà cầm quân này dẫn dắt Tottenham có giá đắt đỏ 1,4 triệu bảng (5 thắng, 5 thua).

Đừng quên, mới chỉ hồi tháng Tư thôi, Daniel Levy cũng nổi hứng sa thải Mourinho ngay trước chung kết League Cup với Man City mấy ngày. Và kết quả, Tottenham dĩ nhiên cũng chẳng thắng được Man xanh, cuối mùa còn không có vé Europa League, cùng số tiền trả cho Mourinho là 16 triệu bảng.

Có nghĩa, trong vòng 6 tháng qua, Tottenham ngốn đến 30 triệu bảng bồi thường sa thải các nhà cầm quân và vừa đàm phán chấp nhận trả đậm Conte lương 15,5 triệu bảng/năm cho hợp đồng 18 tháng để lên nắm đội.

{keywords}
Harry Kane hẳn ước, phải chi Chủ tịch Tottenham cũng dễ dàng để anh ra đi như thế...

Conte được đánh giá sẽ khiến Tottenham tốt đẹp hơn dưới thời Nuno Santo, người đã thắng giòn 3 trận liên tiếp Ngoại hạng Anh đầu mùa trước khi rơi vào ác mộng. Tuy nhiên, nếu Daniel Levy đủ bình tĩnh trong hợp tác với Mourinho hơn, chưa chắc Tottenham xấu như thời gian qua.

Chưa kể, khi đó Mourinho là người duy nhất thắng được Pep Guardiola ở giải đấu cúp. Có nghĩa, Harry Kane và Tottenham có cơ hội cao hơn (so với người nắm quyền tạm sau đó) ở trận chiến League Cup với Man City.

Hay đi xa hơn về trước đó, người ta thấy khó hiểu với Daniel Levy khi thẳng tay sa thải HLV Pochettino để chọn Mourinho, chỉ sau ít tháng chiến lược gia người Argentina đã đưa Tottenham vào đến tận chung kết Champions League.

Do vậy, không ai ngoài Daniel Levy đã khiến Tottenham bất ổn và xáo trộn cũng như tốn tiền không đáng.

L.H

Tottenham gấp rút bổ nhiệm HLV Conte

Tottenham gấp rút bổ nhiệm HLV Conte

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, HLV Antonio Conte sẽ bay đến London hôm nay (1/11) để đàm phán ký hợp đồng dẫn dắt Tottenham.