Pháo thủ thành London theo đuổi Zaha từ mùa giải trước và bản thân cầu thủ người Bờ Biển Ngà từng thừa nhận, anh là "fan cứng" của Arsenal thuở ấu thơ.

Tuy nhiên, việc Crystal Palace hét giá Wilfried Zaha 80 triệu bảng khiến thương vụ lâm vào ngõ cụt, bởi đội chủ sân Emirates không đủ lượng tiền mặt để giao dịch.

{keywords}
HLV Unai Emery rất muốn có sự phục vụ của Zaha

Arsenal từng hy vọng đánh bại Chelsea ở chung kết Europa League để giành vé dự cup C1 mùa tới nhưng tính toán bất thành. Chính vì thế, ngân sách mua sắm của họ bị giới hạn dưới 45 triệu bảng.

Theo BBC, HLV Unai Emery đang rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan khi kế hoạch nguy cơ đổ bể vì thiếu tiền chiêu mộ Zaha.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang rất cần mẫu cầu thủ biết cách khuấy đảo, tạo đột biến ở biên. Wilfried Zaha chính là cái tên ông ưng nhất, đang bước vào giai đoạn độ chín của sự nghiệp và có kinh nghiệm chơi bóng lâu năm tại ngoại hạng Anh.

Cách duy nhất để Arsenal kích hoạt "bom tấn" này là bán bớt một vài cái tên trong đội hình nhằm gia tăng ngân quỹ chuyển nhượng.

Ông chủ Stan Kroenke tỏ ra khá "keo kiệt", quyết không xuất thêm tiền. Không những vậy, một vài cái tên mà Unai Emery muốn đẩy đi như Ozil, Mustafi hay Mkhitaryan lại chẳng được đối tác nào quan tâm.

Điều đó buộc ông phải tính đến chuyện bán hai trụ cột khác là Aubameyang (cho CLB ở Trung Quốc) hoặc Lucas Torreira (Milan đang dòm ngó).

Aubameyang là chân sút lợi hại nhất của Pháo thủ mùa trước. Trong khi Torreira nhanh chóng ghi dấu ấn trên hàng tiền vệ The Gunners sau phi vụ chuyển đến từ Sampdoria hè 2018.

* An Nhi