Trước đó, Aubameyang có tên trong danh sách các mục tiêu chuyển nhượng của đội bóng thành Nou Camp. Mặc dù vậy, sau khi sàng lọc những cái tên, Barcelona muốn dồn sự chú ý vào Martinez.

{keywords}
Aubameyang không chịu ký hợp đồng mới với Arsenal

Pháo thủ có thể buộc phải bán Aubameyang hè tới do hợp đồng giữa anh và Arsenal sẽ đáo hạn vào tháng 6/2021.

Thông tin trên sẽ càng khích lệ MU, bởi họ cũng đang tìm kiếm một chân sút chất lượng thay thế Lukaku. Đã có tin Quỷ đỏ sẵn sàng chi 50 triệu bảng để rước "sát thủ" người Gabon về Old Trafford.

Bản thân Aubameyang luôn miệng khẳng định hạnh phúc với cuộc sống tại London. Tuy nhiên, anh lại từ chối cam kết tương lai lâu dài bằng việc đặt bút ký vào bản hợp đồng mới.

Phía The Gunners không muốn mất trắng cầu thủ giống trường hợp Aaron Ramsey. Chính vì thế, họ cũng đang tính đến nhiều phương án chuyển nhượng nếu tình hình không biến chuyển.

Aubameyang được xem như là ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình của Mikel Arteta hiện tại. Kể từ đầu mùa, anh đã 20 lần "nổ súng" trong 31 trận ra sân.

Bản thân chàng tiền đạo 30 tuổi muốn một giao kèo mới có thời hạn ít nhất 3 năm, mức lương tăng lên 300.000 bảng/tuần. Arsenal khó lòng đáp ứng đòi hỏi trên, nhưng MU hay PSG với tiềm lực tài chính hùng mạnh hoàn toàn có thể.

Mesut Ozil, Bukayo Saka, Shkodran Mustafi cùng Reiss Nelson sẽ hết hạn hợp đồng với The Gunners vào hè 2021. Tuy vậy, lãnh đạo đội bóng thành London đang tập trung vào việc giải quyết tương lai Aubameyang.

Trường hợp buộc lòng bán đi tay săn bàn lợi hại nhất của mình, Arsenal có thể đem về Odson Edouard (Celtic) hoặc Jonathan David (Genk) về thay thế.

* An Nhi