Trung vệ mới 17 tuổi được ví như là "tiểu Van Dijk" đã quyết định chuyển sang Anh để tiếp tục phát triển sự nghiệp.

{keywords}
Liverpool công bố bản hợp đồng Van der Berg

Giá của van der Berg có thể tăng lên 4,4 triệu bảng phụ thuộc vào số lần ra sân thi đấu của anh ở Ngoại hạng Anh và Champions League trong tương lai.

Cầu thủ trẻ người Hà Lan sẽ có mặt tại trung tâm huấn luyện Melwood hôm 6/7 tới đây để gặp các các đồng đội mới trước quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2019/20.

Sepp van der Berg là tân binh đầu tiên gia nhập Liverpool hè này, trong bối cảnh Klopp cùng các cộng sự không quá vồn vã tuyển thêm người mới vì đang có trong tay nhiều sự lựa chọn tốt.

Trên website chính thức của CLB, Van der Berg chia sẻ: "Cảm giác lúc này thật tuyệt vời. Với cá nhân tôi, Liverpool là đội bóng lớn nhất Thế giới và giấc mơ đã trở thành sự thật.

Bản thân vô cùng phấn khích. Tôi đã thấy nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ học viện Liverpool và giờ là trụ cột ở đội một.

Hy vọng dưới sự dìu dắt của HLV Klopp, tôi sẽ thành công tại môi trường mới. Anfield là nơi thích hợp nhất để bản thân phát triển và tôi mong được chơi nhiều trận trong tương lai."

Mùa trước, Van der Berg đã có 15 trận thi đấu tại giải Hà Lan. Anh hiện đang là trung vệ số 1 của đội U19 Hà Lan.

Với tiềm năng và thể hình lý tưởng, Van der Berg muốn tiếp bước đàn anh Van Dijk ghi dấu ấn trong màu áo Lữ đoàn đỏ thời gian tới.

* Đăng Khôi