Hơn một năm rưỡi trước, MU biến Alexis Sanchez trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh, sau thương vụ trao đổi cầu thủ với Arsenal.

{keywords}
Alexis Sanchez gia nhập MU tháng 1/2018

Giờ đây, vấn đề lương bổng là rào cản chính trong việc tuyển thủ người Chile tìm kiếm bến đỗ mới ở tuổi 30, vì không còn nằm trong kế hoạch của HLV Oler Gunnar Solskjaer.

Tờ Sportsmail tiết lộ, bản hợp đồng 4 năm rưỡi mà các sếp Quỷ đỏ trao cho Sanchez kèm tổng mức thu nhập cao chót vót 560.000 bảng/tuần.

Theo đó, chân sút Chile sẽ nhận khoản lương "cứng" 300.000 bảng mỗi tuần. Bên cạnh là 100.000 bảng/tuần khác từ hợp đồng bản quyền hình ảnh cá nhân.

MU cũng phải trả cho người đại diện Aleix Sanchez là Fernando Felicevich 5 triệu bảng phí hoa hồng. Tính ra, mỗi tuần tương ứng mất thêm 21.370 bảng.

MU còn chèn thêm điều khoản trả cho Sanchez 5 triệu bảng nếu anh đá chính 30 trận mỗi mùa. Mặc dù vậy, mùa giải 2018/19, cầu thủ 30 tuổi chỉ ra sân từ đầu 13 trận.

Cộng tất cả các điều khoản thưởng thêm và phí bảo hiểm trả cho cầu thủ, Alexis Sanchez có thể kiếm tối đa 560.000 bảng/tuần.

{keywords}
Sanchez đang là nỗi thất vọng lớn ở Old Trafford

Dù hưởng thù lao cao khủng khiếp nhưng hiện Alexis Sanchez đang là nỗi thất vọng lớn tại Old Trafford, chỉ ghi được 5 bàn sau 45 trận cho Quỷ đỏ.

Chính những điều khoản lương bổng đang là trở ngại khi MU muốn thanh lý "ông kễnh" hiện vẫn còn 3 năm hợp đồng.

Juventus, Inter, Roma và Napoli đều quan tâm đến Sanchez, nhưng không CLB nào định trả khoản phí lớn cùng mức thù lao khủng để đón về cựu tiền đạo Arsenal.

Điều đó buộc MU phải trợ cấp một phần lương nếu muốn tống khứ Alexis Sanchez ra khỏi Old Trafford dưới dạng cho mượn.

* An Nhi