Chàng tiền đạo người Pháp đã lọt vào mắt xanh của Solskjaer sau mùa giải xuất sắc cùng Lyon. Thế nên, MU sẵn sàng chi ra 40 triệu bảng để đưa Moussa Dembele về Old Trafford hè này.

{keywords}
MU định chi 40 triệu bảng đưa Dembele về Old Trafford

Ở tuổi 22, Dembele phù hợp với các tiêu chí mà ông thầy người Na Uy đưa ra đó là trẻ trung, giàu khát vọng. Solskjaer đặt mục tiêu phát triển các cầu thủ tiềm năng, chứ không chú trọng việc chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu giống thời Mourinho.

Ngoài Dembele, Quỷ đỏ còn đang đàm phán với hai cái tên khác cho mặt trận tấn công là Daniel James (Swansea) và Nicolas Pepe (Lille).

Moussa Dembele sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công trong trường hợp nếu Lukaku chia tay đội chủ sân Old Trafford. Mới đây, đại diện chân sút người Bỉ để ngỏ khả năng anh sang Ý chơi bóng.

Lyon đưa Dembele về từ Celtic cách đây gần một năm với giá 20 triệu bảng. Không cần nhiều thời gian thích nghi, anh đã ghi 20 bàn cho đội bóng mới, trong đó có 14 pha lập công tại Ligue 1.

Nhìn qua những con số thống kê, dễ thấy hiệu suất thi đấu mùa giải vừa qua của tiền đạo người Pháp còn ấn tượng hơn Lukaku.

{keywords}
Thống kê mùa giải vừa qua của Dembele ấn tượng hơn Lukaku

Trung bình tại Ligue 1, cứ 131 phút Dembele lại "nổ súng". Trong khi Lukaku cần đến 177 phút để có thể lên tiếng ở Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Dembele còn có 4 đường kiến tạo cho đồng đội, so với 0 của Lukaku.

Các sếp Quỷ đỏ tin rằng, cái giá 40 triệu bảng mà họ đưa ra là đủ để họ thuyết phục Lyon bán lại Moussa Dembele.

Trong mùa giải chính thức đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ, Solskjaer muốn "học lỏm" Pochettino ở Tottenham, mạnh dạn đầu tư vào những cầu thủ trẻ và cố gắng biến họ thành siêu sao tương lai.

Video Moussa Dembele thi đấu xuất sắc tại Lyon mùa 2018/19

* An Nhi