Real Madrid đang làm mọi cách để đẩy Bale ra khỏi Bernabeu, sau khi HLV Zidane tuyên bố thẳng thừng "cầu thủ người Xứ Wales không còn tương lai ở CLB".

{keywords}
MU tính mượn Bale một mùa giải

Tuy nhiên, họ gặp khó khăn trong việc tìm đối tác mua lại, bởi cả MU lẫn Tottenham đều từ chối cái giá 75 triệu bảng mà Los Blancos rao bán Gareth Bale.

Thay vào đó, MU chuyển hướng sang phương án mượn Bale một mùa giải, kèm theo điều khoản kéo dài hợp đồng thêm 12 tháng.

Nếu thương vụ được các bên thông qua, đội bóng Hoàng gia sẽ tiết kiệm được 25 triệu bảng quỹ lương trong mùa giải tiếp theo. Số tiền này sẽ do phía MU chi trả theo hợp đồng mượn cầu thủ.

Đây được xem là phương án tốt cho cả hai "ông lớn", bởi Solskjaer cũng rất cần tuyển thêm một ngôi sao đẳng cấp, làm điểm tựa cho những cầu thủ trẻ trên mặt trận tấn công như Rashford, Martial hay tân binh Daniel James.

Trong 6 năm khoác áo Real Madrid, Bale đã chinh phục 4 chiếc cúp Champions League. Tài năng của ngôi sao 29 tuổi này là không phủ nhận, nhưng những chấn thương liên miên đã ảnh hưởng nhiều đến phong độ Bale thời gian gần đây.

Về phần MU, họ tuyển Bale không chỉ vì lý do chuyên môn mà con muốn làm hài lòng fan Quỷ đỏ, đang rất mong chờ một cầu thủ đẳng cấp cập bến Old Trafford.

Hơn nữa, giá trị thương mại của Gareth Bale tại xứ sương mù rất lớn, sẽ khiến GĐĐH Ed Woodward nhanh chóng xúc tiến thương vụ rốt ráo trong thời gian tới.

* Đăng Khôi