Mùa giải 2018-19 của Barca vừa khép lại, với việc Coutinho bị chỉ trích về hiệu suất. Đội trưởng Lionel Messi cũng muốn BLĐ phải bán cầu thủ người Brazil.

Theo Mundo Deportivo, Kia Joorabchian - người đại diện của Coutinho, không hài lòng với phản ứng của Barca, nên đã quyết định yêu cầu được chuyển nhượng.

{keywords}
MU gần như xong thỏa thuận với Coutinho, chỉ chờ ra mắt

MU ngay lập tức chớp cơ hội, một mặt đàm phán với Barca, mặt khác liên hệ với Kia Joorabchian để thảo luận các điều khoản cá nhân.

Cùng với MU, Chelsea và PSG cũng thể hiện động thái muốn sở hữu Coutinho.

Tuy nhiên, Chelsea chưa biết rõ tương lai, vì phải chờ Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) đưa ra phán quyết về án cấm chuyển nhượng từ FIFA.

Trong khi đó, PSG không phải điểm đến có sức hút với Coutinho. Người bạn thân Neymar đang cố gắng tháo chạy khỏi thành Paris, sau khi bị Mbappe che mờ.

MU phải dự Europa League mùa sau, nhưng đây vẫn là điểm đến tích cực với Coutinho, về mặt tài chính lẫn chuyên môn. Quỷ đỏ không ngại trả lương cao để chiêu mộ ngôi sao.

Ngoài ra, Kia Joorabchian cũng là một đối tác làm ăn quen thuộc với MU, nên quá trình thương lượng về tương lai Coutinho thuận lợi hơn.

Từ Brazil, những nguồn tin thân cận Coutinho cho biết, anh đã chấp nhận đề nghị của MU, cùng với mức lương bằng những gì Alexis Sanchez đang nhận.

Coutinho đang cùng Brazil chuẩn bị cho Copa America 2019 trên sân nhà. MU dự kiến cử đại diện sang Nam Mỹ tiến hành ký hợp đồng, cũng như hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế.

Lễ ra mắt Coutinho được diễn ra sau khi Brazil kết thúc hành trình Copa America, và anh không tham gia chuyến du đấu châu Á (Australia, Trung Quốc và Singapore).

Dự kiến, cầu thủ 26 tuổi này sẽ tham dự trận giao hữu với Milan ở Cardiff (Xứ Wales) ngày 3/8, trước khi chính thức bước vào mùa giải mới cùng Quỷ đỏ.

KN