Theo Telegraph, ngay khi bắt đầu nhiệm kỳ của mình thuyền trưởng Solskjaer cùng trợ lý Mike Phelan đã xác định Quỷ đỏ cần mang về 9 cầu thủ để có thể trở lại số 1 bóng đá Anh một lần nữa.

{keywords}
Bruno Fernandes, bản hợp đồng tháng 1 thành công của Solskjaer và MU 

Có 4 tân binh được MU mang về trong 12 tháng qua, gồm Bruno Fernandes, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Daniel James.

Tuy nhiên, Solskjaer cũng loại khỏi đội hình những cái tên như Alexis Sanchez, Chris Smalling, Antonio Valencia, Fellaini, Lukaku, Darmian và Herrera.

Dù việc thanh lý hàng loạt này có lợi cho MU nhưng cũng khiến đội suy giảm sức mạnh. Có thể thấy được điều này qua việc mặc dù 4 trận gần nhất diễn ra trong vòng chỉ 9 ngày, Solskjaer đã dùng gần như một đội hình xuất phát.

{keywords}
Tuy nhiên, Solskjaer và đội ngũ của mình cần thêm 5 tân binh nữa để có thể đua vô địch với Liverpool, Man City

Và Telegraph khẳng định, để có thể trở lại đua vô địch Premier League với Liverpool, Man City, HLV Solskjaer nhắm mang về 5 tân binh, với 1 cầu thủ chạy cánh phải, 1 tiền đạo trung tâm, 1 tiền vệ trung tâm, 1 trung vệ và 1 hậu vệ trái.

Trong số 5 vị trí trên, nhà cầm quân này ưu tiên cầu thủ chạy cánh, tiền vệ trung tâm và trung vệ.

Jadon Sancho là mục tiêu ưu tiên của MU hè này, trong lúc Solskjaer vẫn đang tìm người về chơi cạnh đội trưởng Harry Maguire.

Tuy nhiên, ngân sách mua sắm của MU tùy thuộc vào kết quả trận đấu của họ với Leicester City vào Chủ nhật này. Nếu đảm bảo vé dự C1, không chỉ thu hút các mục tiêu mà Solskjaer còn được cấp tiền chi tiêu. Ngược lại, lãnh đạo Quỷ đỏ phải xem xét, tính toán kỹ càng hơn.

L.H