Chân sút 27 tuổi khao khát quay trở lại Nou Camp cứu vãn sự nghiệp. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô Paris khẳng định, Neymar sẽ phải ở lại trừ khi họ nhận được lời đề nghị khoảng 180 triệu euro.

{keywords}
Tờ Sport thông tin chuyện Neymar "đình công"

Theo nhật báo Sport, Neymar đang có những hành động quyết liệt và không tuân theo sự chỉ đạo của BHL PSG trừ khi CLB đồng ý để anh ra đi.

Nhà ĐKVĐ Ligue 1 hy vọng ngôi sao người Brazil chịu ở lại phục vụ thêm một năm rồi đồng ý để Neymar chuyển đến đội bóng khác hè năm sau.

Tuy nhiên, Neymar muốn rời PSG ngay lúc này và quyết định tập riêng trong khi các đồng đội tham dự tour du đấu trên đất Trung Quốc.

Anh vẫn chưa ra sân thi đấu phút nào kể từ sau khi trở lại CLB. Đây được xem là hành động "đình công" của Neymar nhằm gây sức ép lên lãnh đạo PSG.

{keywords}
Tiền đạo Brazil tập riêng ở Trung Quốc

Đến thời điểm hiện tại, Barcelona mới chỉ đưa ra lời đề nghị trao đổi cầu thủ các thêm tiền để lấy Neymar. Mặc dù vậy, đội bóng nước Pháp yêu cầu nhận đủ 180 triệu euro tiền "tươi".

Dự kiến ngày 15/8 tới đây, chủ tịch PSG - Nasser Al-Khelaifi sẽ gặp người đồng cấp của Barca là Josep Bartomeu ở thành phố cảng Liverpool, nhân cuộc họp của các đội bóng hàng đầu châu Âu.

Hai nhân vật quyền lực sẽ thảo luận thêm về trường hợp chuyển nhượng, dù mối quan hệ giữa PSG và Barca vẫn rạn nứt sau thương vụ đình đám cách đây 2 năm.

* Đăng Khôi