Làm khách trên sân Blackpool ở FA Cup hôm nay, Cech sẽ được ra sân bắt chính. Tuy nhiên, cuối tuần tới, anh sẽ lại trở về băng ghế dự bị quen thuộc khi Pháo thủ đá Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Petr Cech không còn giữ được vị trí số 1

Sau khoảng thời gian đầu mùa giữ vị trí người gác đền số 1, giờ Petr Cech đã mất chỗ đứng trước sự cạnh tranh của Bernd Leno.

Trong bối cảnh thời hạn hợp đồng với Arsenal chỉ còn 6 tháng (lương 100.000 bảng/tuần), dường như Cech sẽ theo chân Ramsey và Welbeck rời sân Emirates theo dạng chuyển nhượng tự do hè tới.

HLV Unai Emery nói về hoàn cảnh của thủ môn người CH Séc: "Tôi không biết tương lai lâu dài của Petr Cech sẽ ra sao. Điều đó do cầu thủ và CLB thương thảo hợp đồng với nhau.

Cech sẽ ra sân bắt chính trước Blackpool và rồi chúng tôi sẽ quyết định những gì tốt nhất cho cá nhân anh ý và CLB. Lòng trung thành và cách hành xử của Cech rất chuyên nghiệp.

Cậu ấy luôn tôn trọng quyết định của HLV trưởng và hòa đồng với các thủ môn khác. Đó là điều khiến tôi hài lòng. Ở thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ bàn bạc kỹ hơn với Petr Cech."

{keywords}
Leno giờ lên bắt chính ở Arsenal

Cech đã rời Chelsea để gia nhập Arsenal năm 2015, khép lại hơn một thập kỷ thành công ở Stamfird Bridge, nơi anh giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 cúp FA, vô địch Champions League cũng như Europa League.

Ba mùa giải vừa qua, Cech là thủ môn số 1 của Pháo thủ. Anh đã bắt chính 7 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này trước khi dính chấn thương gân kheo, tạo cơ hội để Leno chứng minh khả năng và chiếm vị trí chính thức trong khung gỗ.

* Anh Tuấn