HLV Unai Emery quyết tâm cải tổ triệt để tuyến phòng ngự sau khi Arsenal không thể đoạt vé dự Champions League.

{keywords}
Lichtsteiner sẽ rời Arsenal hè này

Mùa trước, The Gunners thủng lưới đến 70 bàn trên tất cả các mặt trận. Hầu hết mắt xích đều thi đấu dưới sức, trừ Sokratis và Bernd Leno.

Chính vì thế, nhà cầm quân người Tây Ban Nha dự định sẽ thực hiện cuộc thanh lọc lớn, loại bỏ những công thần luống tuổi dưới hậu tuyến.

Lichtsteiner được đưa về sân Emirates hồi năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, anh không có nhiều cơ hội ra sân thể hiện mình ở mùa giải vừa qua.

Hợp đồng của cựu binh người Thụy Sỹ vẫn kèm điều khoản gia hạn thêm 12 tháng nhưng Emery quyết định không kích hoạt, dù Bellerin vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối.

Chia sẻ trước giới truyền thông, Lichtsteiner nói: "Tôi thấy vui khi mình là một phần của CLB. Đây vẫn là trải nghiệm quý báu dù không có được kết cục viên mãn.

{keywords}
Koscielny nhiều khả năng cũng phải ra đi

Chúng tôi suýt làm nên chuyện lớn tại Europa League nhưng thật không may khi để thua ở chung kết. Kết quả thật khó chấp nhận và bản thân tôi cũng thất vọng. Cuối cùng, tôi muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng đội, HLV và người hâm mộ Pháo thủ."

Lichtsteiner trở thành cầu thủ thứ tư rời sân Emirates hè này, sau Aaron Ramsey, Petr Cech và Danny Welbeck.

Nhiều khả năng trong những ngày tới, thủ quân Koscielny cùng với Nacho Monreal cũng sẽ phải tìm kiếm cho mình bến đỗ mới, do phong độ ngày càng sa sút vì vấn đề tuổi tác.

* Đăng Khôi