Theo Evening Standard, HLV Frank Lampard rất muốn đẩy Danny Drinkwater ra khỏi sân Stamford Bridge hè này. Tuy nhiên, Chelsea vẫn chưa nhận được bất kỳ lời hỏi mua nào.

{keywords}
Drinkwater không nằm trong kế hoạch của Lampard

Cựu tiền vệ Leicester gây thất vọng lớn kể từ ngày chuyển đến London hồi 2017 theo bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng. Tân thuyền trưởng Chelsea cũng khẳng định, Drinkwater không nằm trong kế hoạch thi đấu mùa tới.

The Blues bị FIFA cấm chuyển nhượng hè này nhưng sau kỳ đánh giá năng lực ở tour đu dấu hè, Lampard nhận thấy Drinkwater không phù hợp với sơ đồ ông định áp dụng.

Kể từ ngày chuyển đến Chelsea, cựu thành viên từng vô địch Ngoại hạng Anh cùng Leicester mới chỉ thi đấu 23 trận. Lần cuối cùng Drinkwater xuất hiện ở một trận đấu chính thức là tranh Siêu cúp nước Anh gặp Man City, cách đây gần một năm.

Lãnh đạo Chelsea muốn thanh lý Drinkwater nhưng mức lương 100.000 bảng/tuần mà anh đang nhận lại là trở ngại lớn với những đội bóng quan tâm.

{keywords}
Lampard muốn đẩy đi một vài người thừa

Trường hợp không thể bán tháo cầu thủ người Anh trước ngày 8/8, Lampard sẽ phải miễn cưỡng sử dụng Drinkwater, dù trong tay còn nhiều tiền vệ trung tâm chất lượng khác như Kante, Jorginho, Kovacic hay Mason Mount.

Arsenal bán Takuma Asano

Pháo thủ thành London vừa quyết định bán chân sút người Nhật Bản - Takuma Asano cho CLB Partizan Belgrade với mức phí 1 triệu bảng.

Cầu thủ 24 tuổi này sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội bóng Serbia, sau quãng thời gian thất vọng trong biên chế Arsenal.

{keywords}
Arsenal bán đứt Asano

Còn nhớ, hồi 2016, HLV Arsene Wenger hồ hởi thông báo The Gunners chiêu mộ thành công Asano với cái giá 3,5 triệu bảng.

Nhưng suốt quãng thời gian từ đó đến nay, Asano chủ yếu chơi bóng tại Đức dưới dạng cho mượn và chưa phục vụ Pháo thủ trận nào.

Giờ họ chấp nhận cắt lỗ cầu thủ từng được "giáo sư" người Pháp miêu tả là "tài năng của tương lai".

* Đăng Khôi