MU thất bại trong việc đưa về sân Old Trafford thêm một tiền vệ trung tâm chất lượng trong kỳ chuyển nhượng hè 2019, sau những sự ra đi của Fellaini và Ander Herrera.

{keywords}
Longstaff đá chính trận mở màn của Newcastle với Arsenal tuần trước

Sean Longstaff, Bruno Fernandes, Idrissa Gueye, Milinkovic-Savic hay Christian Eriksen đều có liên hệ với Quỷ đỏ nhưng chưa cái tên nào cập bến Old Trafford.

ESPN cho hay, trong số này, Solskjaer đặc biệt thích Sean Longstaff. Cầu thủ của Newcastle thuộc mẫu tiền vệ trẻ trung, cơ động, và có bộ kỹ năng chuyền bóng, pressing khá tốt.

Longstaff còn mang quốc tịch Anh, rất phù hợp với tiêu chí tuyển quân của MU thời điểm hiện tại. Vấn đề nằm ở chỗ, sau khi dạm hỏi Newcastle hồi tháng trước, MU đã bị hét giá 50 triệu bảng.

Các sếp Quỷ đỏ chỉ định giá Sean Longstaff khoảng 25 triệu bảng, bởi anh mới đá 13 trận tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Tuy bị khước từ, nhưng Solskjaer vẫn cử các tuyển trạch viên theo dõi sát sao phong độ Longstaff.

{keywords}
Solskjaer muốn có sự phục vụ của Longstaff

Nếu tài năng 21 tuổi này tiếp tục đà tiến bộ, Quỷ đỏ sẽ dốc két để chiêu mộ hè tới, bất chấp việc có thể phải trả Newcastle khoản tiền từ 40 đến 50 triệu bảng.

Solskjaer tin rằng, sự xuất hiện của Longstaff sẽ giúp tuyến giữa MU trở nên cân bằng hơn, đặc biệt Paul Pogba có thể rảnh chân tung ra những đường chuyền vượt tuyến kết liễu đối thủ.

DC United đàm phán đưa Ozil sang Mỹ thay Rooney

Lãnh đạo CLB ở giải nhà nghề Mỹ - DC United đang đàm phán với đại diện Mesut Ozil, với hy vọng đưa anh sang Washington thay Rooney vào năm tới.

Rooney sẽ rời DC United để trở lại nước Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây. Chính vì thế, đội bóng này hy vọng tuyển mộ được một ngôi sao tầm cỡ như Ozil thế chỗ nhằm khuếch trương hình ảnh.

{keywords}
Ozil có thể sang Mỹ chơi bóng vào năm tới

Đại diện tiền vệ người Đức - ông Ergut Sogut đang có mặt ở Mỹ để bắt đầu quá trình thương lượng. Bản thân Ozil cũng để ngỏ cánh cửa rời Arsenal, sau mùa giải thất vọng vừa qua.

Hiện Mesut Ozil đang hưởng lương cao nhất Arsenal 350.000 bảng/tuần. Đây là rào cản không hề nhỏ với DC United, bởi tiềm lực tài chính của họ chỉ có thể trả Ozil mức thù lao hơn 100.000 bảng/tuần.

Tại giải nhà nghề Mỹ, cựu binh Zlatan Ibrahimovic (LA Galaxy) đang nhận lương cao nhất là 115.000 bảng/tuần.

* Đăng Khôi