Hè vừa qua, MU từng liên hệ với ngôi sao người Đan Mạch. Ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa trở lại, đội bóng thành Manchester sẽ lập tức tiếp cận để đưa Eriksen về Old Trafford.

{keywords}
MU muốn có Eriksen mùa đông tới

Chàng tiền vệ 27 tuổi này chắc chắn sẽ rời Tottenham trong năm tới khi từ chối mọi lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Tottenham.

Giao kèo giữa anh và Spurs đến tháng 6/2020 là hết hạn. Tháng 1 tới, Eriksen chỉ còn vài tháng hợp đồng và được quyền đàm phán với các CLB ngoài nước Anh.

Trước bối cảnh đó, lãnh đạo Tottenham sẵn sàng bán tháo Eriksen ngay trong mùa đông nhằm vớt vát chút phí chuyển nhượng, tránh nguy cơ mất trắng vào hè năm sau.

Mong muốn ban đầu của Eriksen là gia nhập đội bóng Hoàng gia. Tuy nhiên, phía Real Madrid dường như không mấy quan tâm đến cựu cầu thủ Ajax.

Điều này khiến MU tăng thêm cơ hội trong cuộc đua giành chữ ký Eriksen. Solskjaer vốn rất thích phong cách chơi bóng của tiền vệ này và muốn kéo anh về đá vị trí "số 10" thay Lingard.

Nguồn tin từ Metro cho hay, MU sẽ trả Tottenham khoản phí dao động từ 20 đến 30 triệu bảng. Ngoài ra là mức lương 300.000 bảng/tuần để thuyết phục Eriksen đặt bút ký.

Kể từ đầu mùa, Eriksen mới chỉ đá chính 4 trận ở Ngoại hạng Anh và không xuất phát trước Bayern rạng sáng nay. Thành tích của Spurs cũng sa sút trông thấy khi mà ngôi sao sáng giá của họ không còn khát khao cống hiến.

* An Nhi