Tiền vệ 21 tuổi người Pháp đã có tình huống bóp cổ khiêu khích Neal Maupay trong thất bại 1-2 trên sân Brighton hôm 20/6.

Kể từ đó, Matteo Guendouzi không còn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Pháo thủ. Điều đáng nói, cũng từ sau chuyến làm khách sân Amex, Arsenal thắng 4 trận liên tiếp.

{keywords}
HLV Arteta không hài lòng với thái độ của Guendouzi

Nguồn tin từ The Athletic cho hay, Guendouzi đã phải tập một mình cùng HLV thể lực, theo sự hướng dẫn của Mikel Arteta.

Thái độ nổi nóng của Guendouzi với Maupay là hình ảnh xấu mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn loại bỏ.

Sau trận, tài năng trẻ người Pháp đã bị triệu tập lên họp cùng HLV Arteta và Giám đốc thể thao Edu. Ở buổi nói chuyện này, Guendouzi tiếp tục thể hiện sự ngông nghênh, hành xử thiếu chuẩn mực.

Còn nhớ hồi đầu năm, Guendouzi từng bị Mikel Arteta cảnh cáo vì thái độ thiếu chuyên nghiệp trong chuyến tập huấn tại Dubai.

Ông tiếp tục trao cơ hội cho chàng tiền vệ tóc xù nhưng Guendouzi không có dấu hiệu hối lỗi, cải thiện bản thân để thích nghi với môi trường Pháo thủ.

Mối rạn nứt ngày càng trở nên rõ rệt và lãnh đạo Arsenal đã tính đến việc loại bỏ Guendouzi hè này, dù anh được đánh giá cao về mặt tiềm năng.

Hiện cả MU, PSG hay Barcelona đều quan tâm đến tuyển thủ U21 Pháp. Nhưng Arsenal đang muốn đưa Guendouzi vào thương vụ trao đổi lấy Thomas Partey của Atletico Madrid.

* Đăng Khôi